Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Xác nhận đã giao tại màn chi tiết đơn

Tính năng Xác nhận đã giao cho phép cửa hàng chủ động cập nhật trạng thái “Đã giao hàng” cho các đơn hàng tự vận chuyển – tức không đẩy sang đối tác giao hàng hoặc sàn TMĐT. Đây là công cụ hỗ trợ kiểm soát tình trạng vận chuyển một cách chủ động, đảm bảo dữ liệu đơn hàng được cập nhật kịp thời và chính xác trên hệ thống.

Tính năng đặc biệt hữu ích cho cửa hàng sử dụng hình thức giao hàng nội bộ hoặc đơn vị vận chuyển không tích hợp với Sapo.

Điều kiện tiên quyết:
  • Tài khoản được phân quyền Quản lý vận đơn.
  • Xem thêm hướng dẫn phân quyền tài khoản tại đây
  • Kiện hàng phải đang ở một trong các trạng thái sau: Chờ lấy hàng, Đã lấy hàng, Đang giao hàng, Chờ giao lại, Đang hoàn hàng, Chờ xác nhận hoàn hàng
  • Đơn hàng là tự vận chuyển (không thuộc đơn đẩy qua đối tác tích hợp hoặc đơn sàn).

Bước 1: Chọn đơn hàng

  • Trong trang quản trị, trên thanh menu bên trái chọn Đơn hàng > Danh sách đơn hàng.
  • Trên màn Danh sách đơn hàng, tìm và chọn đơn hàng có trạng thái phù hợp.

Bước 2: Nhấn Xác nhận đã giao

  • Trong màn hình chi tiết đơn hàng, tại khu vực dưới danh sách sản phẩm, nhấn nút Xác nhận đã giao.

Bước 3: Xác nhận hoàn tất

  • Hệ thống sẽ hiển thị hộp thoại xác nhận.
  • Nhấn Xác nhận để cập nhật trạng thái đơn sang “Đã giao hàng”.
Mẹo:

Tính năng Xác nhận đã giao giúp cửa hàng:

  • Chủ động theo dõi và cập nhật tiến trình giao hàng
  • Đảm bảo dữ liệu đơn hàng luôn đúng trạng thái thực tế
  • Hỗ trợ xử lý sau bán nhanh hơn: đối soát, hoàn tất đơn, chăm sóc khách hàng…

Hãy sử dụng tính năng này để tối ưu hoá quy trình vận hành, đặc biệt trong các trường hợp tự giao hàng hoặc sử dụng đối tác ngoài hệ thống Sapo.