-
Tài liệu hướng dẫn
- Sapo OmniQuản lý bán hàng hợp kênh
- Sapo OmniAIQuản lý bán hàng hợp kênh - có AI
- Sapo FnBQuản lý nhà hàng và dịch vụ
- Thiết bị bán hàng
- Sản phẩm và dịch vụ khác
- Cập nhật mới
- Trạm thuế & hóa đơn
Thêm mới sản phẩm là bước đầu tiên và quan trọng để khởi tạo dữ liệu quản lý cửa hàng trên phần mềm Sapo. Với các bước thực hiện đơn giản, bạn có thể dễ dàng thêm các sản phẩm từ hàng hóa, dịch vụ.
Trường thông tin | Bắt buộc | Mô tả |
---|---|---|
Tên sản phẩm* | Có |
Bạn nhập tên của sản phẩm Mẹo: Nhấn vào hình ngôi sao để tạo tên sản phẩm bằng AI. |
Mã sản phẩm / SKU | Không |
Mã định danh duy nhất của sản phẩm. Không chứa ký tự đặc biệt hoặc có dấu. Nếu không nhập, hệ thống sẽ để trống. |
Barcode | Không |
Mã vạch sử dụng chuẩn Code 128. Nếu không nhập, hệ thống sẽ để trống. Độ dài tối thiểu: 3 ký tự. Độ dài tối đa: 15 ký tự. Theo chuẩn Code 128 ký tự. |
Đơn vị tính | Không |
Đơn vị nhỏ nhất của sản phẩm (cái, chiếc, hộp...). |
Khối lượng | Không |
Khối lượng sản phẩm (tính theo gram, kg…) phục vụ cho tính phí vận chuyển (nếu có). |
Mô tả sản phẩm | Không |
Thông tin chi tiết về sản phẩm. Mẹo: Nhấn vào hình ngôi sao để tạo mô tả sản phẩm bằng AI. |
Trường thông tin | Mô tả |
---|---|
Giá bán | Giá bán cho khách hàng. |
Giá so sánh | Là giá ban đầu của sản phẩm được hiển thị để so sánh giá bán cho người mua (chỉ hiển thị trên website bán hàng). |
Giá vốn | Giá gốc của sản phẩm, bao gồm tất cả các chi phí để cấu thành. (Nếu không điền, báo cáo bán hàng sẽ không tính lợi nhuận, và lợi nhuận sẽ bằng 0). |
Áp dụng thuế | Nếu sản phẩm áp dụng thuế, bạn click chọn vào ô này. |
Tại khối ảnh sản phẩm:
Bạn chọn có hoặc không quản lý tồn kho cho sản phẩm bằng cách:
Thêm vị trí lưu kho:
Tính năng "Vị trí lưu kho" giúp bạn mã hóa và quản lý vị trí chính xác của từng sản phẩm trong kho hàng. Việc thiết lập thông tin này một cách khoa học sẽ mang lại nhiều lợi ích trong vận hành và là nền tảng cho các tính năng quản lý kho thông minh trong tương lai.
Ví dụ thực tế: Mã vị trí: A-D10-K456
Các ví dụ hợp lệ khác:
Phiên bản sản phẩm được sử dụng khi một mặt hàng có nhiều biến thể khác nhau như màu sắc, kích thước, chất liệu... Mỗi phiên bản sẽ có mã SKU, giá bán, tồn kho và vị trí lưu kho riêng biệt.
6.1. Thêm thuộc tính để tạo bộ khung phiên bản
Nếu sản phẩm không có phiên bản thì bạn bỏ qua bước này.
Để chỉnh sửa thông tin của phiên bản sản phẩm, tại khối Phiên bản bạn thao tác như sau:
6.2.1. Bổ sung thông tin từng phiên bản
6.2.2. Bổ sung thông tin nhiều phiên bản
Nhấn chọn Chỉnh sửa (bên phải) để tiến hành chỉnh sửa các thông tin sau (nếu có):
Nhấn chọn chỉnh sửa và tuỳ chọn một trong các danh sách trỏ xuống, gồm:
Chỉnh sửa giá:
Chỉnh sửa tồn kho:
Chỉnh sửa SKU:
Chỉnh sửa giá vốn:
Nhấn chọn Chỉnh sửa giá vốn
Trên màn cửa sổ Chỉnh sửa giá vốn, bạn nhập giá tương ứng với từng dòng phiên bản hoặc nhập một giá cho tất cả phiên bản và nhấn Áp dụng cho tất cả
Chọn Xác nhận để lưu lại thay đổi
Xoá phiên bản:
Nhấn chọn Xoá phiên bản
Các phiên bản lập tức được xoá khỏi danh sách
Chỉnh sửa hàng loạt:
Bấm chọn Chỉnh sửa hàng loạt
Trên màn Chỉnh sửa hàng loạt sẽ mặc định hiển thị các trường thông tin SKU, Barcode, Giá, Giá so sánh
Bạn có thể nhấn chọn vào Trường thông tin sản phẩm, tích chọn thêm các trường cần chỉnh sửa Thông tin sản phẩm (SKU, Barcode, Đơn vị tính), Thông tin giá (Giá, Giá so sánh, Giá vốn), Thuế (Áp dụng thuế), Thông tin kho (Quản lý kho, Quản lý lô - HSD, Tồn kho, Cho đặt hàng khi hết), Vận chuyển (Khối lượng)
Tuỳ chỉnh các thông tin đã chọn tương ứng với từng dòng phiên bản
Nhấn Xác nhận để hoàn tất
Với các phiên bản sản phẩm có quản lý kho, số lượng tồn kho và vị trí lưu kho sẽ lấy theo số lượng bạn đã thiết lập bên trên. Để chỉnh sửa số lượng tồn kho và vị trí lưu kho cho từng phiên bản sản phẩm bạn xem thêm bài hướng dẫn sửa sản phẩm có nhiều phiên bản tại đây.
8.1. Đăng bán lên kênh
Bạn có thể kiểm soát nơi bán sản phẩm bằng cách thêm sản phẩm vào các kênh bán hàng đang hoạt động. Nếu bạn quyết định ẩn sản phẩm khỏi một kênh bán hàng cụ thể thì sản phẩm đó sẽ không xuất hiện trên kênh bán đó nữa.
9.1. Thêm sản phẩm vào bảng giá
Ngoài giá bán cố định của sản phẩm bạn có thể thiết lập bảng giá riêng cho từng chi nhánh hoặc theo từng nhóm khách hàng riêng biệt:
9.2. Thiết lập giá sản phẩm trong bảng giá
10.1. Danh mục sản phẩm
10.2. Nhãn hiệu
10.3. Loại sản phẩm:
Bước 3: Hoàn tất thêm mới sản phẩm.