Báo cáo thống kê truy cập giúp chủ cửa hàng theo dõi lượng traffic truy cập của người mua tới website của mình.
Để xem Báo cáo thống kê truy cập bạn đăng nhập trang quản trị > chọn Báo cáo
Các loại báo cáo thống kê truy cập
Khác biệt giữa báo cáo thông kê truy cập Sapo Web và các công cụ theo dõi khác
1. Các loại báo cáo thống kê truy cập
Ngoài biểu đồ và các chỉ số thống kê được hiển thị trên trang Tổng quan, bạn có thể click vào chi tiết từng loại báo cáo để xem chi tiết
Báo cáo chi tiết, được chia làm 2 phần:
2.1. Biểu đồ
(Báo cáo phiên truy cập theo thời gian)
(Báo cáo phiên truy cập theo địa điểm - Biểu đồ cột)
Hoặc bạn click chuyển biểu tượng sang màu xanh để xem theo dạng biểu đồ đường
(Báo cáo phiên truy cập theo thời gian - Biểu đồ đường)
2.2. Dữ liệu thống kê
Phần dữ liệu thống kê cung cấp cho bạn các bộ lọc, thuộc tính, dữ liệu thống kê
a. Bộ lọc
Bộ lọc giúp lọc bảng số liệu báo cáo theo các giá trị lọc cụ thể dựa trên 7 nhóm thuộc tính trong báo cáo.
b. Thuộc tính
Thuộc tính | Ý nghĩa |
Nguồn truy cập |
Báo cáo dựa vào nguồn truy cập cho thấy lượng người dùng từ các nguồn truy cập khác nhau, khách hàng của bạn đến từ đâu nhiều
|
Sản phẩm |
Là trường thuộc tính chỉ hiển thị trong báo cáo “Phiên chuyển đổi theo sản phẩm” Tên sản phẩm: Tên của sản phẩm |
Địa điểm |
Vị trí của người truy cập khi ghé thăm website của bạn
|
Thiết bị |
Cho biết loại thiết bị được sử dụng để truy cập trang web của bạn
|
Thời gia |
|
Trang |
|
Loại truy cập |
Phân loại người truy cập theo hành vi quay lại trang web. Gồm có 2 loại:
|
Chiến dịch quảng cáo |
Hỗ trợ ghi nhận các thông tin theo mã utm bạn gắn vào URL để ghi nhận chiến dịch quảng cáo
|
c. Thống kê
Mục thống kê giúp bạn có thể lựa chọn thêm các dữ liệu thống kê theo các lựa chọn hệ thống cung cấp. Để thêm dữ liệu thống kê bạn chọn Thống kê > click chọn dữ liệu cần thống kê.
Sau khi lựa chọn, biểu đồ dữ liệu sẽ bổ sung thêm tiêu chí thống kê. Lúc này, để xem kết quả dữ liệu thống kê bạn chọn thêm bạn cần
b. Định nghĩa và cách tính các chỉ số thống kê
STT | Chỉ số thống kê | Định nghĩa và các tính |
I | Phiên truy cập truy cập chuyển đổi theo | Thông tin này có thể giúp bạn biết được cửa hàng đang chuyển đổi phiên thành doanh số như thế nào. |
1 | Lượt xem trang | Số lần khách hàng ghé tới xem một trang bất kỳ trên Website của bạn |
2 | Xem sản phẩm | Số phiên khách hàng xem chi tiết một sản phẩm trên Website của bạn |
3 | Thêm vào giỏ hàng | Số phiên mà khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng. |
4 | Xem giỏ hàng | Số phiên mà khách hàng đi tới trang xem chi tiết giỏ hàng. |
5 | Đặt hàng thành công | Số phiên khách hàng đã đặt mua sản phẩm. |
6 | Bước điền thông tin khách hàng | Số phiên khách hàng tới trang thanh toán > bước điền thông tin |
7 | Bước vận chuyển | Số phiên khách hàng tới trang thanh toán > bước điền thông tin vận chuyển |
8 | Bước thanh toán | Số phiên khách hàng tới trang thanh toán -> bước điền thông tin thanh toán |
9 | Đến trang thanh toán 1 bước | Số phiên khách hàng tới trang thanh toán khi chủ cửa hàng thiết lập thanh toán 1 bước |
II | Thống kê khác | Các số liệu tổng hợp khác về phiên truy cập trên website của bạn |
1 | Phiên truy cập có thao tác | Số phiên khách hàng tương tác với website của bạn, ví dụ: xem sản phẩm, xem giỏ hàng,.. hoặc xem ít nhất 2 trang |
2 | Phiên truy cập | Số phiên khách hàng đã thực hiện từ khi ghé thăm website tới khi rời đi. Phiên được tính từ khi khách hàng truy cập vào website và kết thúc sau 30 phút kể từ khi không có thao tác nào được thực hiện |
3 | Tỉ lệ bỏ trang |
Tỷ lệ khách hàng chỉ vào xem 1 trang trên Website của bạn rồi rời đi. Cách tính: Tỉ lệ bỏ trang =Số phiên truy cập không có thao tác / số phiên truy cập |
4 | Người truy cập |
Tổng số người truy cập vào Website của bạn. Người truy cập được tính khi họ truy cập vào website của bạn |
5 | Phiên truy cập trên mỗi người dùng | Cách tính: Số phiên truy cập / Số người dùng lọc theo thuộc tính đã chọn |
6 | Tỉ lệ chuyển đổi thành đơn |
Tỉ lệ số phiên khách hàng đặt mua sản phẩm trên tổng số phiên truy cập Cách tính = (Số phiên truy cập đặt mua sản phẩm / Tổng số phiên )*100 |
3. Khác biệt giữa Sapo Web và các công cụ theo dõi khác
Nhìn chung, các khái niệm phân tích lượt truy cập đều hướng về xác định một hành động cố định diễn ra bao nhiêu lần. Trên thực tế, rất nhiều yếu tố, ví dụ như cách các trình duyệt khác nhau xác định từng hành động, cài đặt quyền riêng tư của khách hàng và thậm chí cả kết nối Internet của khách hàng, có thể gây khó khăn cho việc tính toán con số chính xác.
3.1. Khác biệt giữa Sapo Web và phần mềm khác
Đôi khi, người dùng có thấy kết quả khác nhau giữa phân tích của Sapo Web và các công cụ theo dõi bên thứ ba như Google Analytics.
Có thể lý giải những khác biệt về kết quả theo dõi bằng nhiều nguyên nhân như:
3.2. Chênh lệch về số lượng người truy cập trên Sapo Web
Trên đây là các thông tin giới thiệu và hướng dẫn sử dụng Báo cáo thống kê truy cập.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.
Chúc bạn thành công!
Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?