Khách hàng có thể muốn thay đổi sản phẩm hoặc bạn có thể cần thêm hoặc xóa sản phẩm khỏi đơn hàng. Sau khi đơn hàng đã được đặt, bạn có thể chỉnh sửa đơn hàng theo những cách sau:
Thêm sản phẩm
Xóa sản phẩm
Điều chỉnh số lượng sản phẩm (chỉ hỗ trợ cho sản phẩm không áp dụng khuyến mãi)
Áp dụng ưu đãi giảm giá cho sản phẩm (chỉ áp dụng cho sản phẩm thêm mới)
Một số lưu ý khi chỉnh sửa đơn hàng:
Nếu sản phẩm đã được xử lý giao hàng thì sẽ không thể chỉnh sửa được. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sửa các sản phẩm chưa xử lý giao hàng hoặc thêm mới sản phẩm.
Giảm giá trong đơn hàng sẽ không được phân bổ vào sản phẩm thêm mới
Giá trị đơn hàng sẽ cập nhật lại sau khi đơn hàng được chỉnh sửa, bạn cần hoàn tiền cho khách hàng hoặc thu thêm tiền cho đơn hàng.
Bạn sẽ không thực hiện chỉnh sửa đơn hàng nếu đơn hàng có đơn vị tiền tệ khác đơn vị tiền tệ trong cấu hình.
Đơn hàng đã thanh toán hoặc xử lý giao hàng toàn bộ hoặc đơn hàng ở trạng thái Hủy cũng sẽ không hỗ trợ chỉnh sửa.
Để chỉnh sửa đơn hàng bạn phải có quyền chỉnh sửa đơn hàng tại chi nhánh tạo ra đơn hàng.
Để thêm sản phẩm vào đơn hàng bạn thực hiện theo các bước sau:
Sau khi chỉnh sửa đơn hàng bạn cần xem lại tổng tiền đã cập nhật. Tùy thuộc vào các thao tác bạn chỉnh sửa, tổng tiền của đơn hàng có thể tăng hoặc giảm so với số tiền ban đầu của đơn hàng.
Sau khi chỉnh sửa đơn hàng, thực hiện một trong những thao tác sau tùy thuộc vào tình hình của tổng giá trị đơn hàng:
Nếu tổng tiền đơn hàng tăng, hãy thu thêm tiền từ khách hàng. Mục Tóm tắt hiển thị có Cần thu thêm
Nếu tổng tiền đơn hàng giảm, hoàn tiền cho khách hàng trong trường hợp khách đã thanh toán. Mục Tóm tắt hiển thị có Cần hoàn trả
Nếu tổng tiền đơn hàng không thay đổi, bạn có thể thông báo cho khách hàng về việc chỉnh sửa.
Trên đây là các thao tác hướng dẫn Sửa sản phẩm trong đơn hàng.