Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
02/02/2024

Nhằm giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng chỉ bằng một thao tác quét mã và đảm bảo an toàn trong giao dịch. Sapo cùng với Ngân hàng Quân đội đã triển khai hình thức thanh toán tích hợp mới MBBank VietQR Pro và Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam đã triển khai hình thức thanh toán tích hợp mới Techcombank VietQR Pro

Thanh toán VietQR Pro cho phép:

  • Thiết lập liên kết tài khoản Ngân hàng với Sapo
  • Khi thanh toán, hệ thống tạo mã QRCode tương ứng với số tiền của đơn
  • Khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng có hỗ trợ để quét mã và thanh toán
  • Số tiền thanh toán sẽ được gửi về tài khoản Ngân hàng đã thiết lập.

Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết tính năng Tích hợp thanh toán VietQR Pro

Để thiết lập phương thức thanh toán MB VietQR Pro, bạn truy cập vào trang quản trị Sapo Web bằng tài khoản nhân viên có quyền hoặc Chủ nhà hàng, sau đó thực hiện theo các bước sau: Vào Cấu hình, chọn Phương thức thanh toán => Tại khối thông tin VietQR Pro: nhấn Chọn ngân hàng

Sau khi click chọn ngân hàng, hệ thống sẽ hiển thị ngân hàng MBBank và Techcombank để bạn có thể kết nối ngân hàng mong muốn

1. Kết nối thanh toán MBBank

  • Bước 1: Khi hệ thống hiển thị cửa sổ "Kết nối VietQR Pro", bạn chọn nút Kết nối tại ngân hàng MBBank

QR nếu chưa có tài khoản MBBank => Bạn cần đăng ký tài khoản hoặc nhấn vào  link mã QR để tải app và tạo tài khoản MBbank

 

Tại đây bạn có thể chọn loại hình kinh doanh phù hợp, quét mã QR, tải app Techcombank Mobile và đăng ký tài khoản Techcombank ngay trên app, sau đó chọn Tiếp tục để chuyển sang các bước thực hiện đăng ký liên kết thanh toán trên Sapo FnB

  • Nếu đã có tài khoản Techcombank: Bạn chọn Thiết lập để liên kết phương thức thanh toán:

Để thiết lập phương thức thanh toán Techcombank VietQR Pro, nhà hàng thực hiện qua các bước:

- Bước 1: Nhập thông tin đăng ký:

+ Tối thiểu nhập các thông tin bắt buộc trên màn hình, bao gồm:

Hình thức kinh doanh: Cá nhận/ Hộ kinh doanh/ Doanh nghiệp

Ngành nghề kinh doanh

Tên khách hàng

Số CMND/ Hộ chiếu

Số điện thoại

Email

Tài khoản thanh toán

+ Các thông tin cần khớp với thông tin tài khoản Techcombank đã đăng ký.

+ Sau khi nhập đầy đủ các thông tin trên, chọn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.

- Bước 2:  Xác thực thông tin để hoàn tất đăng ký

Sau khi hoàn tất việc đăng ký thông tin ở Đăng ký dịch vụ Techcombank VietQR PRO. Thông tin xác thực đã được gửi đến app Techcombank trên điện thoại của bạn. 

  • Với tài khoản của khách hàng cá nhân/hộ kinh doanh thì thông tin xác thực gửi đến app Techcombank mobile:

  • Với tài khoản của khách hàng doanh nghiệp thì thông tin xác thực gửi đến app Techcombank Business:

Bạn chọn thông báo để tiếp tục. Tiếp tục thực hiện các bước xác thực theo hướng dẫn trên Techcombank Mobile để hoàn tất đăng ký dịch vụ. 

Lưu ý:
Khách hàng cần tải & đăng nhập lần đầu vào ứng dụng Techcombank trước khi gửi yêu cầu liên kết.

Ngay khi Xác nhận thành công, hệ thống sẽ tự động kết nối tài khoản thanh toán và tài khoản Techcombank VietQR PRO với nhà hàng của bạn đã đăng ký:

2. Thanh toán 

Khi thực hiện thanh toán đơn hàng, bạn có thể sử dụng phương thức thanh toán VietQR để thao tác

  • Bước 1: Chọn Phương thức thanh toán Techcombank VietQR Pro:

  • Bước 2: Tạo và quét mã thanh toán

- Nhân viên chọn Tạo mã thanh toán QR > Mã QR sẽ được hiển thị trên màn hình thanh toán, khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng có hỗ trợ thanh toán QR code để quét mã thanh toán đơn hàng

- Tại đây bạn có thể chọn:

+ Tạo mã mới

+ In tạm tính + QRCode (In phiếu tạm tính có thông tin mã QRCode)

+  Phương thức khác (Đổi phương thức thanh toán khác)

- Sau khi khách thanh toán thành công, màn hình thanh toán sẽ thông báo thanh toán đơn hàng thành công, nhà hàng hoàn tất và in hóa đơn như bình thường.

Trên đây là các thao tác hướng dẫn kết nối thanh toán Techcombank VietQR Pro

Chúc bạn thành công!

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.