-
Tài liệu hướng dẫn
- Sapo OmniQuản lý bán hàng hợp kênh
- Sapo OmniAIQuản lý bán hàng hợp kênh - có AI
- Sapo FnBQuản lý nhà hàng và dịch vụ
- Thiết bị bán hàng
- Sản phẩm và dịch vụ khác
- Cập nhật mới
- Trạm thuế & hóa đơn
Bài viết này hướng dẫn bạn cách lập tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP trực tiếp trên phần mềm Sapo Invoice.
Tính năng này giúp bạn nhanh chóng hoàn tất thủ tục với Cơ quan Thuế và bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử một cách hợp lệ, tiết kiệm thời gian.
Trên giao diện tờ khai Mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT. Bạn cần điền chính xác và đầy đủ các thông tin được yêu cầu.
1. Loại tờ khai: Chọn 1 trong 2 trường
2. Số (không bắt buộc)
3. Ngày lập: mặc định là ngày hiện tại khi lập tờ khai. Bạn có thể bấm và chọn lại ngày nếu cần.
4. Nơi lập (bắt buộc): Bạn cần điền thông tin này.
1. Tên người nộp thuế: Tên đầy đủ của doanh nghiệp/tổ chức của bạn. Thông tin này thường được lấy tự động từ tài khoản Sapo Invoice của bạn.
2. Mã số thuế: Mã số thuế của doanh nghiệp/tổ chức. Thông tin này cũng thường được lấy tự động.
3. Cơ quan thuế: Tên cơ quan Thuế quản lý trực tiếp doanh nghiệp bạn
4. Người liên hệ (bắt buộc)
5. Địa chỉ liên hệ (bắt buộc)
6. Điện thoại liên hệ (bắt buộc)
7. Thư điện tử (bắt buộc): Địa chỉ email để Cơ quan Thuế gửi thông báo và trao đổi thông tin.
1. Hình thức hóa đơn (bắt buộc) Bạn tích chọn một trong các hình thức hóa đơn phù hợp với doanh nghiệp của mình:
2. Hình thức gửi dữ liệu hóa đơn điện tử
3. Phương thức chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử (bắt buộc)
4. Loại hóa đơn sử dụng (bắt buộc)
Bạn tích chọn các loại hóa đơn mà doanh nghiệp sẽ sử dụng. Đây là trường bắt buộc phải chọn ít nhất một loại.
5. Danh sách chứng thư số
Mục này sẽ hiển thị danh sách các chứng thư số bạn thêm vào để ký tờ khai và đăng ký với Cơ quan Thuế. Thông tin bao gồm:
Bạn bấm chọn Thêm chứng thư, tích chọn loại hình ký số muốn thêm và nhấn Lưu
Sau khi điền thông tin tờ khai bạn có lựa chọn: