1. Hình thức hóa đơn (bắt buộc) Bạn tích chọn một trong các hình thức hóa đơn phù hợp với doanh nghiệp của mình:
- Có mã của cơ quan thuế
- Có mã của cơ quan thuế (Khởi tạo từ máy tính tiền)
- Không có mã của cơ quan thuế
2. Hình thức gửi dữ liệu hóa đơn điện tử
Lưu ý:
- Phần này áp dụng cho các đối tượng cụ thể theo quy định. Bạn có thể bỏ qua nếu không thuộc đối tượng nào trong các đối tượng tại đây.
- Trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử có mã không phải trả tiền dịch vụ theo khoản 1 Điều 14 của Nghị định:
- Doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ, cá nhân kinh doanh tại địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.
- Doanh nghiệp nhỏ và vừa khác theo đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương gửi Bộ Tài chính trừ doanh nghiệp hoạt động tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu công nghệ cao.
- Trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế:
- Chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử trực tiếp đến cơ quan thuế (điểm b1, khoản 3, Điều 22 của Nghị định).
- Thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử (điểm b2, khoản 3, Điều 22 của Nghị định).
3. Phương thức chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử (bắt buộc)
- Chuyển đầy đủ nội dung từng hóa đơn
- Chuyển theo bảng tổng hợp dữ liệu hóa đơn điện tử (điểm a1, khoản 3, Điều 22 của Nghị định)
Lưu ý:
- Mục này quan trọng nếu bạn chọn hóa đơn Không có mã của cơ quan thuế hoặc thuộc đối tượng cần khai báo phương thức chuyển.
- Nếu ở mục 1. Hình thức hóa đơn bạn chọn Có mã của Cơ quan Thuế, hệ thống Sapo Invoice sẽ tự động mặc định Phương thức chuyển dữ liệu là Chuyển đầy đủ nội dung từng hóa đơn.
- Nếu bạn chọn Không có mã của Cơ quan Thuế, bạn cần chọn một hoặc cả hai phương thức chuyển dữ liệu tùy theo cách thức hoạt động của doanh nghiệp.
4. Loại hóa đơn sử dụng (bắt buộc)
Bạn tích chọn các loại hóa đơn mà doanh nghiệp sẽ sử dụng. Đây là trường bắt buộc phải chọn ít nhất một loại.
- Hóa đơn GTGT
- Hóa đơn bán hàng
- Hóa đơn bán tài sản công
- Hóa đơn bán hàng dự trữ quốc gia
- Các loại hóa đơn khác
- Các chứng từ được in, phát hành, sử dụng và quản lý như hóa đơn
5. Danh sách chứng thư số
Mục này sẽ hiển thị danh sách các chứng thư số bạn thêm vào để ký tờ khai và đăng ký với Cơ quan Thuế. Thông tin bao gồm:
- STT
- Tên tổ chức cơ quan chứng thực/cấp/công nhận chữ ký số, chữ ký điện tử
- Số sê-ri chứng thư
- Thời hạn sử dụng chứng thư số
- Hình thức đăng ký (Thêm mới, gia hạn, ngừng sử dụng)
Bạn bấm chọn Thêm chứng thư, tích chọn loại hình ký số muốn thêm và nhấn Lưu