Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Xem, thao tác trên màn danh sách mẫu chứng từ

Màn hình "Danh sách mẫu chứng từ" là nơi bạn quản lý tập trung tất cả các mẫu chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã tạo trên Sapo Invoice. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, xem thông tin, thay đổi trạng thái hoặc xóa các mẫu không còn sử dụng.

Điều kiện tiên quyết:

Bước 1: Truy cập màn hình Danh sách mẫu chứng từ

  • Để truy cập màn hình danh sách, từ menu quản trị Sapo Invoice, bạn chọn Chứng từ khấu trừ thuế > Mẫu chứng từ.

Bước 2: Xem và thao tác trên danh sách

1. Xem danh sách mẫu chứng từ

Màn hình hiển thị danh sách các mẫu chứng từ đã tạo. Mỗi cột cung cấp thông tin tổng quan giúp bạn nhanh chóng nắm bắt và quản lý.

Tên trường Mô tả
Tên mẫu chứng từ Tên do bạn tự đặt để dễ dàng nhận biết. Bạn có thể nhấn vào tên để xem chi tiết mẫu.
Mẫu số Mẫu số của chứng từ theo quy định, mặc định là C3/TNCN.
Ký hiệu Ký hiệu riêng của mẫu, giúp phân biệt các dãy chứng từ.
Người tạo Tài khoản đã thực hiện tạo mẫu chứng từ.
Ngày tạo Ngày mà mẫu này được tạo trên hệ thống.
Trạng thái Tình trạng hoạt động của mẫu, bao gồm "Đang sử dụng" và "Ngừng sử dụng".
Chức năng Các hành động có thể thực hiện trên mẫu như: Xem trước, Xóa.

2. Tìm kiếm mẫu chứng từ

  • Tại ô "Tìm kiếm theo tên mẫu chứng từ, ký hiệu", bạn nhập từ khóa cần tìm.
  • Hệ thống sẽ tự động lọc và hiển thị ngay lập tức các mẫu có thông tin trùng khớp.

3. Lọc mẫu chứng từ theo điều kiện

Bộ lọc giúp bạn thu hẹp danh sách hiển thị theo các tiêu chí cụ thể.

  • Trạng thái: Bấm vào bộ lọc Trạng thái > tích chọn Đang sử dụng hoặc Ngừng sử dụng > nhấn Lọc.
  • Ngày tạo: Bấm vào bộ lọc Ngày tạo, chọn mốc thời gian đề xuất hoặc tùy chỉnh một khoảng thời gian cụ thể > nhấn Lọc.
Mẹo:
  • Để tiết kiệm thời gian, sau khi lọc xong, bạn có thể nhấn "Lưu bộ lọc" và đặt tên. Lần sau, bạn chỉ cần chọn lại bộ lọc đã lưu mà không cần thiết lập lại từ đầu.

4. Lưu bộ lọc

Để tiết kiệm thời gian, bạn không cần phải chọn lại các điều kiện lọc giống nhau mỗi lần tra cứu. Tính năng Lưu bộ lọc sẽ giúp bạn lưu lại các tiêu chí thường dùng và áp dụng chúng chỉ bằng một cú nhấp chuột.

  • Bạn thực hiện lọc danh sách với các điều kiện mong muốn theo hướng dẫn từ mục 3. Lọc mẫu chứng từ theo điều kiện.
  • Sau khi danh sách đã hiển thị kết quả lọc, bạn nhấn vào nút Lưu bộ lọc.
  • Cửa sổ Lưu bộ lọc hiển thị:
    • Chọn tùy chọn Lưu bộ lọc mới > Nhập tên bộ lọc (ví dụ: Mẫu hoá đơn đang sử dụng).
    • Hoặc Lưu vào bộ lọc đã có > Chọn bộ lọc.
  • Nhấn nút Lưu để hoàn tất.

Sau khi lưu thành công, bộ lọc của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng một thẻ (tab) nằm ngay trên đầu danh sách, bên cạnh thẻ Tất cả. Bạn chỉ cần nhấp trực tiếp vào tên bộ lọc đã lưu (ví dụ: Mẫu hoá đơn đang sử dụng) để xem ngay kết quả.

Mẹo:
  • Bạn có thể tạo nhiều bộ lọc khác nhau cho các mục đích tra cứu khác nhau. Hãy đặt tên thật rõ ràng để dễ dàng sử dụng.

5. Thao tác với từng mẫu chứng từ

Để thao tác với một mẫu cụ thể, bạn tìm đến cột Chức năng ở cuối dòng tương ứng.

  • Xem trước mẫu: Chọn biểu tượng (👁) Xem trước để xem chi tiết mẫu chứng từ sẽ hiển thị như thế nào.
  • Xóa mẫu: Chọn biểu tượng (🗑) Xóa để loại bỏ mẫu.
    Lưu ý:

    Bạn không thể xóa mẫu đã từng được sử dụng để phát hành chứng từ.

6. Thao tác hàng loạt

Tính năng này giúp bạn xử lý nhiều mẫu cùng lúc.

  1. Tích chọn vào ô vuông ở đầu hàng của những mẫu bạn muốn thao tác.
  2. Trên tuỳ chọn hiển thị, bạn lựa chọn hành động mong muốn:
    • Tiếp tục sử dụng: Kích hoạt hàng loạt các mẫu đang ở trạng thái "Ngừng sử dụng" > Chọn Tiếp tục sử dụng.
    • Ngừng sử dụng: Tạm ngưng hàng loạt các mẫu đang ở trạng thái "Đang sử dụng" > chọn Ngừng sử dụng.
    • Xóa: Xóa tất cả các mẫu đã chọn (với điều kiện các mẫu này chưa từng được sử dụng) > Xoá mẫu chứng từ.

7. Chuyển trang hiển thị

Khi danh sách có nhiều mẫu, hệ thống sẽ tự động phân trang.

  • Để chuyển trang: Tại góc dưới cùng bên phải, bạn nhấn vào số trang hoặc sử dụng các nút mũi tên.
  • Để thay đổi số dòng/trang: Nhấn vào ô số (ví dụ: 20) và chọn số lượng bản ghi bạn muốn hiển thị trên một trang.