Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
10/01/2025

Chức năng này giúp bạn thao tác gửi hóa đơn đã phát hành và gửi hóa đơn nháp cho khách hàng. Đồng thời giúp bạn quản lý và theo dõi được trạng thái các email thông báo phát hành hóa đơn đã gửi cho khách hàng của bạn. 

1. GỬI HÓA ĐƠN ĐÃ PHÁT HÀNH CHO KHÁCH HÀNG

  • Bước 1: Danh sách Hóa đơn/ Hóa đơn từ máy tính tiền, chọn hóa đơn cần gửi hóa đơn, chi tiết hóa đơn 

 

  • Bước 2: Chi tiết hóa đơn, chọn Gửi hóa đơn khách hàng 

 

  • Bước 3: Nhập tên và email khách khách, chọn Gửi để gửi hóa đơn cho khách hàng 

 

Lưu ý: Bạn có thể nhập nhiều email người nhận, các email được ngăn bằng cách nhấn enter.

  • Bước 4: Kiểm tra email khách hàng nhận được 

 

  • Bước 5: Hóa đơn đã gửi email được đánh dấu tại Danh sách hóa đơn 

 

 

2. GỬI HÓA ĐƠN NHÁP CHƯA PHÁT HÀNH CHO KHÁCH HÀNG

Cách 1: Gửi hóa đơn nháp chưa phát hành tại Chi tiết đơn hàng 

  • Bước 1: Danh sách Hóa đơn/ Hóa đơn từ máy tính tiền, chọn hóa đơn chưa phát hành cần gửi hóa đơn nháp, mở chi tiết hóa đơn 

 

  • Bước 2: Chi tiết hóa đơn, chọn Gửi hóa đơn nháp 

 

  • Bước 3: Nhập tên và email khách khách, chọn Gửi để gửi hóa đơn nháp cho khách hàng 

 

Lưu ý: Bạn có thể nhập nhiều email người nhận. Các email được ngăn bằng cách nhấn enter.

  • Bước 4: Kiểm tra email khách hàng nhận được 

 


Cách 2: Gửi hóa đơn nháp chưa phát hành tại Danh sách hóa đơn 

  • Bước 1: Tại màn Danh sách hóa đơn, chọn hóa đơn chưa phát hành, chọn Gửi hóa đơn nháp 

 

  • Bước 2: Nhập tên và email khách khách, chọn Gửi để gửi hóa đơn nháp cho khách hàng (tương tự bước 3 ở cách 1) 

 

  • Bước 3: Kiểm tra email khách hàng nhận được


Trên đây là hướng dẫn Gửi hóa đơn cho khách hàng.

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.