Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo

Xem và quản lý chi tiết khách hàng trên ứng dụng Sapo 6870

Màn hình chi tiết khách hàng là trung tâm quản lý toàn diện, nơi bạn có thể xem mọi thông tin, tương tác nhanh và thực hiện các thao tác quản lý chuyên sâu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tất cả các chức năng có trên màn hình này để bạn có thể chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Điều kiện tiên quyết:
  • Bạn đang sử dụng ứng dụng Sapo 6870 phiên bản mới nhất.

Bước 1: Truy cập màn hình Khách hàng

  • Từ màn hình tổng quan của ứng dụng, bạn có thể truy cập danh sách khách hàng một cách nhanh chóng.
  • Tại khu vực Tính năng chính, bạn chọn mục Khách hàng.
  • Hệ thống sẽ ngay lập tức chuyển bạn đến màn hình danh sách toàn bộ khách hàng.
  • Sau khi tìm kiếm bạn tích chọn vào khách hàng cần tương tác, quản lý và xem chi tiết

Bước 2: Xem và quản lý chi tiết khách hàng

1. Các khu vực chức năng chính

Màn hình chi tiết khách hàng được chia thành các khu vực rõ ràng để bạn dễ dàng thao tác.

1.1. Khu vực thông tin và tương tác nhanh

Phần đầu màn hình hiển thị thông tin nhận diện cơ bản và các nút hành động nhanh:

  • Thông tin chính: Bao gồm ảnh đại diện, tên và số điện thoại của khách hàng.
  • Nhắn tin: Bạn bấm chọn vào Nhắn tin để chuyển sang mục tin nhắn trên điện thoại với số của khách hàng đã được điền sẵn.
  • Gọi điện: Bạn bấm chọn Gọi điện để mở trình gọi điện trên điện thoại với số của khách hàng đã được điền sẵn.
1.2. Khu vực Thông tin xuất hoá đơn

Khu vực này dùng để lưu trữ các thông tin pháp lý phục vụ cho việc xuất hóa đơn. Có hai trường hợp hiển thị:

  • Trường hợp 1: Khách hàng chưa có thông tin xuất hoá đơn
    • Bạn sẽ thấy một dòng chữ màu xanh "Thêm thông tin xuất hoá đơn" cùng biểu tượng dấu cộng (+)
    • Nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) để chuyển qua màn Sửa khách hàng.
  • Trường hợp 2: Khách hàng đã có thông tin xuất hoá đơn
    • Hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ các trường thông tin như: Mã số thuế, Tên công ty, Địa chỉ, Email... Dù các trường này có thể đang bỏ trống (hiển thị "---").

2. Các thao tác quản lý

Bạn có thể quản lý thông tin khách hàng trực tiếp tại màn hình này thông qua các nút "Sửa""Xoá khách hàng".

2.1. Chỉnh sửa thông tin khách hàng
  • Tại màn hình chi tiết, nhấn vào nút Sửa ở góc trên cùng bên phải.
  • Màn hình Sửa khách hàng sẽ hiển thị, cho phép bạn cập nhật các thông tin.
  • Bạn có thể thay đổi Thông tin liên hệ (Tên, Số điện thoại) và Thông tin xuất hoá đơn.

Thông tin liên hệ

Đây là những thông tin cơ bản và bắt buộc để định danh và liên lạc với khách hàng.

Tên trường Mô tả chi tiết
Tên khách hàng Họ và tên đầy đủ của khách hàng. Đây là trường thông tin bắt buộc để nhận diện.
Số điện thoại Số điện thoại liên lạc chính của khách hàng. Đây là trường bắt buộc và thường không được trùng với khách hàng khác đã có trên hệ thống.

Thông tin xuất hoá đơn

Đây là nhóm thông tin tùy chọn, phục vụ cho việc xuất hoá đơn điện tử hoặc các giao dịch pháp lý. Bạn có thể bổ sung ngay lúc tạo hoặc cập nhật sau.

Tên trường Mô tả chi tiết
Mã số thuế Mã số thuế của cá nhân hoặc doanh nghiệp đứng tên trên hoá đơn. Đây là thông tin quan trọng để xuất hoá đơn GTGT.
Tên công ty Tên pháp lý đầy đủ của công ty/doanh nghiệp sẽ nhận hoá đơn.
Địa chỉ Địa chỉ đăng ký kinh doanh của công ty hoặc địa chỉ của cá nhân trên hoá đơn.
Tên người mua Tên của người đại diện mua hàng. Có thể là tên cá nhân hoặc người phụ trách của công ty.
Số điện thoại Số điện thoại dùng để liên hệ về các vấn đề liên quan đến hoá đơn (có thể khác với số điện thoại liên hệ chính).
Căn cước công dân Số Căn cước công dân (CCCD) của khách hàng cá nhân (nếu cần thiết cho giao dịch).
Email nhận hóa đơn Địa chỉ email mà khách hàng muốn sử dụng để nhận các hoá đơn điện tử được gửi từ cửa hàng của bạn.
Mã đơn vị quan hệ ngân sách Mã định danh của đơn vị có quan hệ với ngân sách nhà nước, được sử dụng trong các giao dịch, thủ tục hành chính đặc thù.
  • Sau khi hoàn tất chỉnh sửa, nhấn nút Cập nhật ở cuối màn hình để lưu lại thay đổi.
Mẹo:
  • Để tiết kiệm thời gian, sau khi nhập Mã số thuế, bạn hãy nhấn vào nút Lấy thông tin. Nếu mã số thuế hợp lệ, hệ thống sẽ tự động tra cứu và điền các thông tin như Tên công ty và Địa chỉ cho bạn.
  • Trường hợp đã nhấn nút Lấy thông tin nhưng hệ thống không trả về kết quả Tên công ty, Địa chỉ, điều này có thể do Mã số thuế không chính xác hoặc thông tin chưa được đồng bộ trên hệ thống tra cứu. Bạn vui lòng kiểm tra lại Mã số thuế, hoặc chủ động nhập tay Tên công ty và Địa chỉ để tiếp tục.
2.2. Xoá khách hàng
  • Tại màn hình chi tiết, kéo xuống dưới cùng và nhấn vào dòng chữ Xoá khách hàng màu đỏ.
  • Trên màn xác nhận xoá bạn nhấn chọn Xoá để hoàn tất.
Lưu ý:
  • Để đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu lịch sử, bạn không thể xóa các khách hàng đã từng có đơn hàng.
  • Đối với những khách hàng chưa phát sinh giao dịch, thao tác xoá là vĩnh viễn và không thể khôi phục. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện.