Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo

Xem cấu hình thông tin đơn vị trên Sapo Accounting

Tính năng quản lý thông tin đơn vị cho phép cập nhật thông tin pháp lý, liên hệ và thông tin chữ ký của hộ kinh doanh. Các thông tin này sẽ hiển thị trên các chứng từ, báo cáo và hóa đơn của hộ kinh doanh.

Điều kiện tiên quyết:

Bước 1: Truy cập màn hình Thông tin đơn vị

  • Trên thanh menu bên trái trang quản trị, bạn chọn Cấu hình (biểu tượng bánh răng, góc dưới cùng bên trái). Hệ thống sẽ điều hướng bạn đến màn hình Thông tin đơn vị.

Bước 2: Xem và quản lý Thông tin đơn vị

Màn hình Thông tin đơn vị được chia thành ba phần như sau:

1. Thông tin đơn vị trên báo cáo chứng từ

  • Đây là các thông tin pháp lý chính của doanh nghiệp sẽ được in trên các chứng từ quan trọng (hóa đơn, phiếu xuất/nhập kho, báo cáo...).
Trường thông tin Mô tả
Logo Biểu tượng dùng để đại diện cho đơn vị
Tên đơn vị Tên hiển thị trên hệ thống
Tên đơn vị trên báo cáo, chứng từ Tên hiển thị trên hóa đơn, báo cáo, có thể viết tắt.
Địa chỉ Địa chỉ trụ sở chính hoặc địa điểm kinh doanh
Mã số thuế đơn vị Mã số thuế do cơ quan thuế cấp
Tài khoản ngân hàng Số tài khoản và tên ngân hàng mà doanh nghiệp sử dụng để giao dịch
Tỉnh/Thành phố Thông tin địa chỉ hành chính của đơn vị
Xã/Phường Thông tin địa chỉ hành chính của đơn vị
Lưu ý:
  • Thông tin Tên đơn vị, Tên đơn vị trên báo cáo chứng từ, Địa chỉMã số thuế đơn vị được lấy từ Giấy phép đăng ký kinh doanh của đơn vị và không thể chỉnh sửa để đảm bảo tính pháp lý.
  • Để thay đổi thông tin đơn vị, bạn vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750 để được hỗ trợ.

2. Thông tin liên hệ

  • Thông tin này thường được sử dụng để liên hệ hoặc hiển thị trên các kênh bán hàng như website,…
  • Gồm những trường thông tin sau:
    • Số điện thoại
    • Email
    • Website
Mẹo:
  • Hãy đảm bảo thông tin luôn được cập nhật mới nhất để dễ dàng quản lý và liên hệ.

3. Thông tin chữ ký

Phần này cho phép bạn thiết lập tên của những người chịu trách nhiệm ký duyệt trên các phiếu (phiếu thu, chi, xuất kho...).

Gồm các tiêu đề người ký như sau:

  • Giám đốc
  • Kế toán trưởng
  • Thủ quỹ
  • Thủ kho
  • Người lập phiếu

Tính năng tùy chọn hiển thị chữ ký:

  • In tên người ký lên chứng từ, báo cáo: Tùy chọn này cho phép hiển thị tên người ký cố định theo từng chức danh lên các chứng từ và báo cáo.
  • Lấy tên người lập biểu theo tên người đăng nhập: Tuỳ chọn này dùng để hiển thị tên người lập phiếu theo tên tài khoản đang đăng nhập hệ thống, áp dụng cho dòng “Người lập phiếu”.

Hiển thị:

  • Dấu “Tích” màu xanh lá cây: Đã được chọn
  • Dấu “Trừ” màu xám: Không được chọn
Lưu ý:
  • Tính năng “Lấy tên người lập biểu theo tên người đăng nhập” chỉ xuất hiện khi tính năng ‘In tên người ký lên chứng từ, báo cáo” được chọn.