Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo

Quản lý danh sách trả lương theo nhân viên trên phần mềm Sapo Accounting

Màn hình Trả lương theo nhân viên tổng hợp danh sách nhân viên từ tất cả các bảng lương chưa thanh toán, giúp bạn theo dõi chi tiết số tiền đã trả và số tiền còn phải thanh toán cho từng nhân viên. Tính năng này cho phép bạn xem nhanh tổng lương, số còn phải trả của từng người và thực hiện chi lương hoặc xem lịch sử thanh toán.

Điều kiện tiên quyết

Bước 1: Truy cập màn hình Trả lương theo nhân viên

  • Trên thanh menu bên trái trang quản trị, bạn chọn Tiền lương. Bạn nhấp chọn mục Trả lương trong menu con.
  • Tại màn hình Tiền lương > Trả lương vừa hiển thị, bạn nhấp chọn tab Trả lương theo nhân viên trên thanh menu đầu trang.
  • Hệ thống sẽ điều hướng bạn đến màn hình Trả lương theo nhân viên.
Lưu ý:
  • Màn hình Trả lương theo nhân viên sẽ chỉ hiển thị những nhân viên chưa được thanh toán hoặc thanh toán một phần tiền lương.

Bước 2: Mô tả màn hình danh sách

Màn hình danh sách trả lương theo nhân viên sẽ hiển thị những trường thông tin mặc định và không thể thao tác tùy chỉnh danh sách.

Giải thích các trường thông tin:

Trường thông tin Mô tả
Mã nhân viên Mã định danh duy nhất của nhân viên trong hệ thống.
Tên nhân viên Họ và tên đầy đủ của nhân viên.
Tổng số tiền còn phải trả Số tiền lương còn lại chưa được thanh toán.
Chức năng Thao tác Trả lương hoặc Lịch sử.

Bước 3: Các thao tác trên màn hình danh sách

Tại màn hình danh sách, bạn có thể thực hiện nhiều thao tác để quản lý danh sách trả lương theo nhân viên.

1. Tìm kiếm nhanh

  • Tại thanh tìm kiếm (phía trên bảng dữ liệu), bạn nhập từ khóa là mã nhân viên, tên nhân viên để tìm kiếm.
  • Hệ thống sẽ tự động lọc và trả về kết quả tương ứng.
Lưu ý:
  • Nếu kết quả tìm kiếm không có dữ liệu, màn hình sẽ hiển thị thông báo: “Không tìm thấy dữ liệu phù hợp với kết quả tìm kiếm. Thử thay đổi điều kiện lọc hoặc từ khóa tìm kiếm” và đề xuất nút “Xem tất cả nhân viên”.

2. Các thao tác chức năng (Thao tác chi tiết)

Tại cột Chức năng (cột cuối cùng) của mỗi dòng nhân viên trên danh sách, bạn có thể thực hiện các thao tác nhanh:

3. Chuyển trang và chọn số lượng dòng hiển thị

Các thông tin và thao tác phân trang nằm ở cuối màn hình danh sách.

  • Tổng số kết quả: Góc dưới bên trái hiển thị tổng số nhân viên tìm thấy (Ví dụ: Từ 1 đến 17 trên tổng 17).
  • Hiển thị: Để thay đổi số lượng nhân viên hiển thị trên một trang, bạn nhấp vào ô Hiển thị (mặc định là 20) và chọn số lượng mong muốn (ví dụ: 50).
  • Chuyển trang: Để di chuyển qua lại giữa các trang (nếu có nhiều hơn một trang), bạn sử dụng các nút điều hướng số (1, 2, 3,...) ở góc dưới bên phải.