Việc duy trì thông tin nhân viên chính xác là rất quan trọng để đảm bảo tính đúng đắn của dữ liệu lương, phân quyền và quản lý hồ sơ nhân sự. Tính năng này giúp bạn chỉnh sửa, cập nhật lại thông tin của các nhân viên đã được tạo trên hệ thống Sapo Accounting.
Bước 1: Truy cập danh sách nhân viên
- Trên thanh menu bên trái trang quản trị, bạn chọn Danh mục. Hệ thống sẽ mặc định trỏ vào mục Đối tượng trong menu con.
- Tại màn hình Danh mục > Đối tượng vừa hiển thị, bạn nhấp chọn tab Nhân viên trên thanh menu đầu trang.
- Hệ thống sẽ điều hướng bạn đến màn hình Danh sách nhân viên.
Bước 2: Tìm kiếm và chọn nhân viên cần sửa
1. Tìm kiếm nhanh
- Sử dụng thanh tìm kiếm (phía trên bảng dữ liệu), bạn nhập từ khóa là mã nhân viên, tên nhân viên, hoặc số CCCD để tìm kiếm nhanh nhân viên cần sửa.
- Hệ thống sẽ tự động lọc và trả về kết quả tương ứng.
2. Lọc theo trạng thái
- Bạn nhấp vào bộ lọc Trạng thái (bên cạnh thanh tìm kiếm) và chọn:
-
- Đang làm việc: Lọc các nhân viên đang còn làm việc.
- Nghỉ việc: Lọc các nhân viên đã nghỉ việc.
- Sau khi chọn, nhấn nút Lọc màu xanh để áp dụng.
3. Chọn nhân viên cần sửa
- Tại dòng chứa nhân viên cần sửa, ở cột Chức năng, chọn Sửa.
Bước 3: Chỉnh sửa thông tin nhân viên
Hệ thống sẽ chuyển bạn đến trang Sửa nhân viên "[Tên nhân viên]". Giao diện trang này tương tự như trang "Thêm mới nhân viên", nhưng các trường đã có sẵn thông tin bạn đã nhập trước đó.
Bạn có thể cập nhật thông tin tại các tab:
1. Cập nhật Thông tin chung:
- Điều chỉnh các thông tin cá nhân như: Tên nhân viên, Ngày sinh, Giới tính, Số CCCD, Ngày cấp, Nơi cấp, Số hộ chiếu, Chức danh.
- Cập nhật lại vai trò: Tích hoặc bỏ tích tại ô Là khách hàng, Là nhà cung cấp.
Lưu ý:
- Bạn không thể chỉnh sửa trường Mã nhân viên và Đơn vị.
2. Cập nhật Thông tin lương:
- Chuyển sang tab Thông tin lương.
- Điều chỉnh các mục: Lương thỏa thuận, Hệ số lương, Lương đóng bảo hiểm, Mã số thuế, Loại hợp đồng, Số người phụ thuộc.
3. Cập nhật Tài khoản ngân hàng:
- Chuyển sang tab Tài khoản ngân hàng.
- Bạn có thể: Thêm tài khoản mới (tối đa 5 tài khoản), Sửa thông tin tài khoản đã có, hoặc Xóa tài khoản không còn sử dụng.
4. Cập nhật Địa chỉ giao hàng:
- Chuyển sang tab Địa chỉ giao hàng.
- Bạn có thể: Thêm địa chỉ mới (tối đa 5 địa chỉ), Sửa hoặc Xóa địa chỉ đã có.
- Nhấp vào biểu tượng ngôi sao để thay đổi địa chỉ mặc định.
Bước 4: Hoàn tất cập nhật
Sau khi đã khai báo đầy đủ thông tin tại các mục, bạn kiểm tra lại một lần nữa, đặc biệt là các trường bắt buộc (có dấu *).
- Chọn Cập nhật (góc trên bên phải màn hình) để cập nhật thông tin. Hệ thống sẽ hiển thị thông báo "Cập nhật nhân viên thành công" và quay về màn hình Danh sách nhân viên.
- Chọn Huỷ để huỷ thao tác chỉnh sửa nhân viên và quay về màn hình Danh sách nhân viên.