Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Tạo mới Chatbot AI trên Sapo

Tính năng này cho phép bạn tạo ra một chatbot thông minh, đóng vai trò như một nhân viên ảo, tự động phản hồi tin nhắn của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bước 1: Mở màn hình tạo mới Chatbot AI

  • Trên trang quản trị Sapo, nhấn chọn Chat OmniAI
  • Trong màn hình Chat OmniAI nhấn chọn Công cụ AI > chọn nút Thêm mới

Bước 2: Thiết lập cấu hình cho chatbot

1. Cấu hình chung

  • Nhập Tên Chatbot AI*
  • Chọn Lĩnh vực kinh doanh: Nhấp và chọn ngành nghề của bạn để giúp AI trả lời phù hợp hơn.
  • Chọn Kênh áp dụng*: Nhấp và chọn kênh bạn muốn Bot hoạt động
  • Chọn Gian hàng áp dụng*: Sau khi chọn Kênh sẽ hiển thị phần chọn Gian hàng, bạn tích chọn các Trang/Gian hàng cụ thể mà bot sẽ làm việc .

2. Cấu hình phản hồi

  • Chọn Hình thức phản hồi *:
    • Chọn Phản hồi tự động (AI tự trả lời).
    • Hoặc chọn Gợi ý câu trả lời (AI đưa ra gợi ý cho nhân viên).
  • Chọn Cách phản hồi *:
    • Chọn Ngắn gọn (Trả lời súc tích - như hình).
    • Hoặc chọn Chi tiết (Trả lời đầy đủ hơn).
  • Đặt Xưng hô:
    • Nhập cách Bot gọi Shop (ví dụ: Shop).
    • Nhập cách Bot gọi Khách hàng (ví dụ: Bạn).
  • Chọn Phong cách:
    • Nhấp và chọn phong cách (ví dụ: Thân thiện, Chuyên nghiệp...).

Bước 3: Hoàn tất tạo mới

  • Kiểm tra lại các thông tin đã cấu hình, nhấn chọn nút Tạo kịch bản để hoàn tất hoặc Huỷ bỏ nếu chưa muốn lưu cài đặt.
Lưu ý:
  • Các mục có dấu sao (*) là bắt buộc.

Bước 4: Thiết lập kịch bản phản hồi

1. Tuỳ chỉnh kịch bản

Ngay sau khi hoàn thành bước thêm mới Chatbot AI, hệ thống sẽ tự động sinh ra 1 danh sách kịch bản mặc định cho Chatbot AI và bạn có thể thêm những kịch bản phản hồi tùy chỉnh cho Chatbot AI

Để tùy chỉnh kịch bản phản hồi, truy cập vào trong chi tiết 1 Chatbot AI bằng cách nhấn vào Công cụ AI trên màn hình Chat OmniAI > chọn Chatbot AI > nhấn chọn vào tên Chatbot AI

Tại mục Danh sách kịch bản phản hồi bạn có thể thao tác chỉnh sửa trên kịch bản có sẵn hoặc thêm mới tình huống phản hồi

Chỉnh sửa trên kịch bản có sẵn:

Bước 1: Nhấn vào nút biểu tượng bút chì ở dòng kịch bản tương ứng và chỉnh sửa các thông tin:

  • Người xử lý: Chatbot AI hoặc Nhân viên
  • Gắn nhãn cho hội thoại khi AI xác định tình huống tương ứng
Lưu ý:
Các kịch bản mặc định được tạo sẵn sẽ không thể xóa. Ví dụ như các kịch bản sau đây: 
  • Câu hỏi thường gặp khác (FAQs)
  • Yêu cầu hủy đơn
  • Tra cứu thông tin đơn hàng
  • Thay đổi thông tin đơn hàng
  • Chốt đơn
  • Tư vấn sản phẩm
  • Thông tin tồn kho

Bước 2: Nhấn Lưu để hoàn tất chỉnh sửa.

Thêm mới kịch bản phản hồi:

Bước 1: Bấm nút Thêm kịch bản và điền các thông tin

  • Tình huống*: Mô tả tình huống người mua sẽ hỏi
  • Hướng dẫn AI trả lời*: Nhập nội dung hoặc chỉ dẫn chi tiết mà bạn muốn AI sử dụng để tạo ra câu trả lời. Bạn có thể:
    • Viết câu trả lời mẫu đầy đủ.
    • Cung cấp các ý chính cần đề cập.
    • Chỉ dẫn AI lấy thông tin từ đâu (ví dụ: "Thông báo phí ship theo bảng giá chuẩn của shop", "Hướng dẫn khách truy cập link chính sách đổi trả").
Lưu ý:
Giới hạn ký tự là 600. Hãy viết rõ ràng, súc tích để AI hiểu và tạo phản hồi tốt nhất.
  • AI tự động gán nhãn hội thoại: chọn tag để AI gán khi xác định tình huống tương ứng
  • Phân chia cho nhân viên sau khi AI phản hồi: tích chọn mục này nếu bạn muốn phân chia cuộc hội thoại về nhân viên tiếp nhận sau khi AI phản hồi.
  • Hình ảnh phản hồi

Bước 2: Nhấn Lưu để hoàn tất

Lưu ý:
  • Loại tình huống thêm mới bạn có thể chỉnh sửa hoặc xoá

2. Thao tác trên danh sách kịch bản phản hồi

Tại danh sách kịch bản phản hồi, bạn có thể lọc và tìm kiếm kịch bản phản hồi theo chủ đề:

  • Tư vấn sản phẩm
  • Thông tin tồn kho
  • Chốt đơn
  • Tra cứu thông tin đơn hàng
  • Thay đổi thông tin đơn hàng
  • Yêu cầu hủy đơn
  • Câu hỏi thường gặp khác (FAQs)
Lưu ý:
  • Kịch bản tình huống của kênh Zalo, Zalo OA, Instagram sẽ giống với trên Facebook