Tìm hiểu cách làm việc với hội thoại tin nhắn ngay trên ứng dụng Chat OmniAI – từ truy cập, đọc tin nhắn bình luận, gắn nhãn, đến gửi trả lời mẫu, hình ảnh và tạo đơn hàng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng bước, kèm theo những lưu ý quan trọng để đảm bảo trải nghiệm liền mạch.
Điều kiện tiên quyết:
- Trước khi thực hiện, hãy đảm bảo bạn đã được tài khoản chủ cửa hàng Sapo phân quyền truy cập vào Chat OmniAI.
- Nếu không có quyền, bạn sẽ không thể xem hoặc tương tác với hội thoại trên ứng dụng di động.
- Xem thêm hướng dẫn phân quyền Chat OmniAI tại đây
Bước 1: Truy cập màn hình hội thoại
Để bắt đầu, bạn thực hiện:
- Mở ứng dụng Chat OmniAI.
- Tại màn hình Quản lý trang, chọn trang để truy cập.
Bước 2: Thao tác với hội thoại
1. Xem nội dung hội thoại
- Bấm chọn vào hội thoại trên màn danh sách
- Trong hội thoại sẽ hiển thị toàn bộ lịch sử trò chuyện giữa khách và cửa hàng.
2. Gắn nhãn hội thoại
- Nhấn vào biểu tượng tag cạnh giỏ hàng.
- Trên màn hình gắn nhãn, chọn nhãn có sẵn hoặc nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm để tìm nhãn.
- Tích chọn nhãn muốn áp dụng và nhấn Xác nhận.
Xem thêm: Cấu hình nhãn hội thoại để tạo và quản lý nhãn.
3. Các thao tác hỗ trợ
Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải để thực hiện các thao tác:
- Bật/Tắt AI: Nếu trang của bạn đang áp dụng Chatbot AI.
- Thông tin khách hàng: Xem chi tiết hồ sơ khách hàng - (tên, số điện thoại, giới tính...).
- Đánh dấu là chưa đọc: Ghi chú để xử lý sau.
- Báo xấu: Báo cáo các tin nhắn vi phạm.
- Chặn khách hàng: Ngăn khách tiếp tục gửi tin nhắn nếu cần.
Lưu ý:
- Tính năng chặn khách hàng hiện chỉ hỗ trợ trên các kênh: Facebook và Instagram.
4. Chức năng tạo đơn hàng
Điều kiện tiên quyết:
- Đã cài đặt cả hai ứng dụng: Chat OmniAI và Sapo OmniAI trên thiết bị.
- Tài khoản đăng nhập trên cả hai app phải giống nhau.
Các bước thực hiện:
- Bước 1: Trong hội thoại, nhấn vào biểu tượng giỏ hàng.
-
- Hệ thống sẽ chuyển sang giao diện tạo đơn trên Sapo OmniAI.
- Thông tin khách hàng, nguồn đơn, tag... sẽ được điền tự động.
- Trường hợp chưa có thông tin, bạn bấm chọn biểu tượng chiếc bút và điền thông tin khách hàng,...
- Bước 2: Bạn cần chọn sản phẩm, phương thức thanh toán.
- Bước 3: Kiểm tra lại thông tin và chọn Tạo đơn.
5. Xem lại danh sách đơn hàng của khách hàng
- Bước 1: Trong hội thoại, nhấn biểu tượng ba chấm bên cạnh giỏ hàng.
- Bước 2: Trong mục Thao tác khác, chọn Đơn hàng.
- Bước 3: Danh sách đơn đã tạo với khách sẽ hiển thị. Nhấn vào từng đơn để xem chi tiết trên App Sapo OmniAI.
6. Các loại tin nhắn khác
Lưu ý:
- Với Facebook, Instagram: Trên Mobile không hỗ trợ cài Extension nên để gửi tin nhắn cho hội thoại có tương tác từ người mua đến trang quá 24h, 7 ngày thì cửa hàng cần gắn thẻ tag trước khi gửi.
- Tuy nhiên nếu lạm dụng gắn thẻ tag quá nhiều hoặc sử dụng thẻ tag không phù hợp nội dung tin nhắn có thể dẫn đến tình trạng Facebook đánh dấu Spam tài khoản.