Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
19/11/2024

I. Tổng quan về tính năng

1. Đồng bộ đơn hàng

Đơn hàng trên sàn được đồng bộ về phần Đơn hàng cho từng app kênh với trạng thái tương ứng trên Sàn

Khi đơn hàng Shopee được đồng bộ về Sapo, các sản phẩm trong đơn đã liên kết với sản phẩm Sapo sẽ được cấn trừ kho theo kho được cấu hình

Lưu ý: 

  • Với những sản phẩm chưa được liên kết sẽ được đồng bộ về Sapo là sản phẩm dịch vụ (không trừ tồn kho)
  • Với những đơn hàng được xử lý bởi sàn được đồng bộ về Sapo với sản phẩm đã liên kết nhưng không trừ tồn kho

2. Xử lý đơn hàng

2.1. Xác nhận đơn hàng

Hệ thống hỗ trợ xác nhận tối đa 50 đơn 1 lần cho tất cả kênh Sàn

2.2. In đơn hàng

Để in đơn hàng, bạn tích chọn những đơn hàng muốn in và Chọn thao tác > In đơn hàng

2.3. Bộ lọc hỗ trợ xử lý đơn hàng

Tiêu chí lọc hỗ trợ vận hành và xử lý đơn hàng Sàn: 

  • Lọc trạng thái đơn hàng
  • Lọc đơn hàng xử lý bởi sàn hoặc cửa hàng
  • Lọc đơn hàng theo kho xử lý
  • Lọc đơn hàng có yêu cầu hóa đơn điện tử
  • Lọc theo đơn vị vận chuyển
  • Lọc trạng thái in/đã in

Tiêu chí lọc hỗ trợ thông tin đồng bộ đơn về Sapo:

  • Lọc tình trạng liên kết: Đơn hàng Sàn đã được khởi tạo về Sapo Thành công hoặc Thất bại
  • Lọc tình trạng đồng bộ: Thông tin đồng bộ của đơn hàn Sàn về Sapo Thành công hoặc Thất bại

2.4. Quản lý tập trung đơn hàng

Khi đơn hàng Sàn đồng bộ về Sapo ngoài việc trừ tồn kho, bạn có thể xác nhận và xử lý đơn hàng sàn tại đây
Vào Đơn hàng, chọn đơn hàng, thực hiện Xác nhận đơn hàng

Vào Vận chuyển, chọn vận đơn, thực hiện In phiếu giao hàng

 

II. Lợi ích giải pháp mang lại

Tính năng Sản phẩm giúp nhà bán hàng giải quyết bài toán sau:

  • Đồng bộ đơn hàng, trừ tôn kho
  • Xử lý đơn hàng nhanh chóng
  • Quản lý tập trung đơn hàng nhiều kênh bán hàng khác nhau

Khác biệt so với giải pháp cũ: 

Tính năng hệ thống Sapo Omni 3 Sapo Omni 2
 Đồng bộ đơn hàng 

Có hỗ trợ

Đơn hàng với sản phẩm chưa liên kết được đồng bộ về Omni với sản phẩm dịch vụ

Có hỗ trợ
 Xử lý đơn hàng (Xác nhận + In đơn) Có hỗ trợ Có hỗ trợ
 Quản lý tập trung đơn hàng Có hỗ trợ Không hỗ trợ

 

Trên đây là hướng dẫn Quản lý đơn hàng kênh Sàn

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.