Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
21/01/2025

1. Giới thiệu tính năng

Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, việc xử lý hàng nghìn đánh giá mỗi ngày trở thành thách thức lớn. Doanh nghiệp cần các giải pháp AI để tự động hóa, tổng hợp và phản hồi đánh giá một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Khách hàng mong muốn được lắng nghe và nhận phản hồi kịp thời từ doanh nghiệp về những trải nghiệm của họ. AI giúp tạo ra phản hồi chính xác, cá nhân hóa, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng về dịch vụ nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Doanh nghiệp muốn tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách cải thiện sản phẩm và dịch vụ dựa trên thông tin đánh giá từ khách hàng. AI không chỉ tổng hợp đánh giá mà còn phân tích cảm xúc và phát hiện các vấn đề tiềm ẩn, giúp tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.

 

2. Lợi ích của tính năng

Tính năng phản hồi đánh giá và tổng hợp đánh giá theo sản phẩm được thiết kế nhằm hỗ trợ nhà bán hàng quản lý và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, với các lợi ích chính:

  • Phản hồi nhanh chóng: Tính năng cung cấp công cụ trả lời đánh giá trực tiếp, cho phép phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp, từ đó gia tăng lòng tin và sự hài lòng.
  • Tiết kiệm thời gian: Hệ thống tự động hóa quy trình quản lý, giảm tải công việc thủ công, giúp nhà bán hàng tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi.
  • Gia tăng uy tín: Sự hiện diện của các phản hồi chuyên nghiệp và nhanh chóng tạo ấn tượng tích cực, nâng cao hình ảnh của shop trong mắt khách hàng tiềm năng.
  • Quản lý dễ dàng và hiệu quả: Hệ thống tự động tổ chức các đánh giá theo từng sản phẩm (tích cực, tiêu cực, số sao trung bình), giúp nhà bán hàng có cái nhìn toàn diện, dễ dàng theo dõi và quản lý.
  • Hỗ trợ phân tích cải tiến: Dựa trên các đánh giá tiêu cực, nhà bán hàng có thể nhanh chóng nhận diện và cải thiện các vấn đề trong sản phẩm hoặc dịch vụ.

 

3. Hướng dẫn sử dụng tính năng

3.1. Phản hồi đánh giá tự động

  • Truy cập ứng dụng Chat đa kênh → Chọn Công cụ → Chọn Phản hồi đánh giá → Chọn Kịch bản phản hồi → Chọn Thêm mới kịch bản

 

  • Chọn Trang cần cấu hình phản hồi bằng AI →  Chọn Xác nhận

 

  • Chọn kiểu phản hồi “Phản hồi tự động bằng AI” cho từng loại sao. Hệ thống đã tự động gợi ý kịch bản sẵn, người dùng có thể lưu và sử dụng luôn hoặc tùy chỉnh nếu muốn → Chọn Lưu

 

3.2. Tổng hợp đánh giá theo sản phẩm

  • Truy cập ứng dụng Chat đa kênh → Chọn Công cụ → Chọn Tổng hợp đánh giá
  • Tại đây, hệ thống sẽ tổng hợp 100 đánh giá gần nhất của sản phẩm (với các sản phẩm có < 10 đánh giá sẽ không được tổng hợp). Hệ thống sẽ tổng hợp các đánh giá tích cực và đánh giá tiêu cực cho mỗi sản phẩm. Đồng thời, sẽ tính số lượng sao trung bình trên các đánh giá đó giúp cung cấp 1 góc nhìn trực quan hơn
  • Ngoài ra, bạn có thể lọc đánh giá dựa trên Số sao trung bình và theo Gian hàng

 

Trên đây là hướng dẫn Phản hồi đánh giá & tổng hợp đánh giá theo sản phẩm

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.