Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
27/05/2024

Chatbot tự động giúp tăng chuyển đổi đơn hàng và chăm sóc khách hàng trên Messenger 

Thời gian vừa qua, Sapo đã triển khai tích hợp với đối tác AhaChat trên Kênh Social nhằm hỗ trợ quá trình gửi tin nhắn thông qua đối tác AhaChat.

1. Ý nghĩa tính năng 

👉 Sapo Omni V3 đã triển khai tích hợp với đối tác AhaChat trên Kênh Social nhằm hỗ trợ quá trình gửi tin nhắn tự động. Với quá trình hợp tác này, các nhà bán hàng trên Kênh Social có thể:
  • Lựa chọn những mẫu tin nhắn trong hành trình mua hàng trên Kênh Social
  • Kết nối với đối tác AhaChat nhằm hỗ trợ gửi tin nhắn đến người mua theo mẫu tin nhắn đã kích hoạt trên Kênh.
  • Nhà bán dễ dàng xem được kết quả gửi tin sau khi hệ thống gửi tin đến người mua

2. Chi tiết tính năng 

2.1. Quy trình kết nối đối tác AhaChat trên Kênh Social 

Để kết nối Kênh Social và nền tảng Chatbot AhaChat, chủ cửa hàng hoặc nhân viên có thể truy cập vào Kênh Social, trên Menu có xuất hiện danh mục Đối tác. Tại đây, nhà bán hàng sẽ lựa chọn Kết nối tài khoản để thực hiện quá trình kết nối giữa hai đối tác với nhau. 

Ngoài ra, tại danh mục “ Mẫu tin nhắn” , nhà bán hàng cũng dễ dàng dẫn đến danh mục để kết nối với đối tác. 


Những bước thực hiện tích hợp đối tác như sau: 

  • Bước 1: Nhà bán hàng chọn chức năng “Kết nối" 

  • Bước 2: Hiển thị Popup Login Facebook ngay trên kênh Social nhằm kết nối và cấp quyền với tài khoản Facebook đã có quyền trên AhaChat 


  • Bước 3: Sau khi hoàn tất thì nhà bán cần thiết lập các mẫu tin nhắn phù hợp để hệ thống AhaChat hỗ trợ gửi tin. 

Như trên đã hoàn thành được bước kết nối với đối tác AhaChat vào Kênh Social. 

2.2. Hướng dẫn thiết lập mẫu tin nhắn trên Kênh Social 

Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho quá trình chăm sóc và bán hàng, Kênh Social đã cung cấp ra những mẫu tin nhắn mặc định giúp nhà bán hàng dễ dàng thiết lập chỉ với một vài bước cơ bản như sau: 

  • Bước 1: Trên Menu Kênh Social, nhà bán hàng chọn vào danh mục: Mẫu tin nhắn 

  • Bước 2: Tại danh sách các mẫu tin nhắn đã có sẵn mà hệ thống cung cấp, nhà bán chỉ cần lựa chọn trang muốn áp dụng và kích hoạt mẫu tin nhắn muốn sử dụng. Hiện tại, Kênh Social đang đáp ứng 11 mẫu tin nhắn gồm các loại mẫu tin như: chào mừng, tương tác chăm sóc, hành trình đơn hàng. Với những mẫu tin nhắn đa dạng như này sẽ giúp nhà bán tiết kiệm được thời gian và nhân sự trong quá trình tương tác với khách hàng. 

  • Bước 3: Dựa vào thiết lập nhà bán hàng thì hệ thống Kênh Social sẽ gửi thông tin qua cho đối tác AhaChat. Hệ thống AhaChat sẽ hỗ trợ gửi tin nhắn đến cho khách hàng và có trả về kết quả gửi tin sẽ được hiển thị trên Kênh Social để nhà bán dễ dàng theo dõi.


2.3. Thực hiện gửi tin qua đối tác AhaChat & Chính sách hỗ trợ của đối tác 

2.3.1. Sử dụng mẫu tin nhắn mặc định 

  • Sau quá trình kết nối vào Kênh Social, hệ thống AhaChat sẽ hỗ trợ gửi tin theo những mẫu tin nhắn.

  • Hệ thống AhaChat sẽ đảm nhận nhiệm vụ gửi tin và trả về kết quả cho Kênh Social để hiển thị lên cho nhà bán. 

Lưu ý: Nếu nhà bán trên Sapo chưa có tài khoản AhaChat, vui lòng thực hiện Kết nối tài khoản trong danh mục Đối tác để sử dụng tính năng này. 

2.3.2. Chính sách hợp tác giữa Sapo và đối tác AhaChat 

Trong quá trình hợp tác giữa hai bên, đối tác AhaChat đã có những chính sách vô cùng ưu đãi cho khách hàng đang sử dụng Sapo, thông tin cụ thể như sau: 

  • Khi nhà bán hàng thực hiện kết nối AhaChat trên Sapo thì khách hàng Sapo áp dụng không giới hạn số lượng fanpage kết nối và không giới hạn số lượng tin nhắn gửi đến người mua hàng. 

  • Thời gian áp dụng ưu đãi đến hết ngày: 31/12/2024 

Như vậy, có thể thấy với những khách hàng đã dùng Sapo và muốn kết nối thêm với đối tác AhaChat đang có ưu đãi vô cùng hấp dẫn và đặc biệt trong giai đoạn này. 

2.4. Kiểm tra lịch sử gửi tin 

Sau quá trình gửi tin nhắn đến người mua hàng thì Kênh hỗ trợ xem được lịch sử gửi tin, bạn có thể thực hiện thông qua những bước sau: 

  • Bước 1: Tại danh sách mẫu tin nhắn sẽ lựa chọn vào   để kiểm tra lịch sử gửi tin

  • Bước 2: Sau khi chọn xem lịch sử sẽ hiển thị thông tin chi tiết về kết quả theo từng mẫu tin và có thể xem tại nhiều trang khác nhau. 

    Như vậy, với tính năng này hỗ trợ cho nhà bán hàng dễ dàng theo dõi được kết quả gửi tin đến cho khách hàng. 

Lưu ý: Dữ liệu lịch sử sẽ ghi nhận kết quả 1 tháng gần nhất.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về quá trình tích hợp với đối tác AhaChat. 

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.