Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Lưu trữ đơn hàng trên website Sapo

Lưu trữ đơn hàng giúp bạn quản lý danh sách đơn hàng hiệu quả hơn, đặc biệt là khi cần theo dõi những đơn hàng chưa hoàn thành. Khi một đơn hàng đã được xác nhận thanh toán và giao hàng thành công, bạn có thể lưu trữ đơn hàng đó để dễ dàng phân biệt với các đơn hàng đang mở.

Các đơn hàng được lưu trữ sẽ hiển thị mờ đi trong danh sách đơn hàng và có thể được lọc dễ dàng khi cần kiểm tra lại.

Điều kiện tiên quyết:

1.Lưu trữ thủ công một đơn hàng

  1. Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Đơn hàng > Danh sách đơn hàng.

  2. Bước 2: Tại danh sách đơn hàng, nhấp vào mã đơn hàng mà bạn muốn lưu trữ.

  3. Bước 3: Tại trang chi tiết đơn hàng, nhấn vào nút Thêm thao tác > Chọn Lưu trữ để đóng và lưu trữ đơn hàng.

2. Lưu trữ thủ công nhiều đơn hàng cùng lúc

  1. Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Đơn hàng > Danh sách đơn hàng

  2. Bước 2: Tại màn hình danh sách đơn hàng, chọn đơn hàng bạn cần lưu trữ

  3. Bước 3: Tại màn hình chi tiết đơn hàng, nhấn Thêm thao tác

  4. Bước 4: Chọn Lưu trữ trong danh sách xổ xuống

Lưu ý:

Tại màn hình danh sách đơn hàng

  • Với đơn hàng bình thường, mã đơn hàng sẽ hiển thị màu xanh.
  • Khi đơn hàng được lưu trữ, mã đơn hàng sẽ chuyển sang màu xám nhạt để dễ phân biệt.

3. Xem danh sách đơn hàng đã lưu trữ

4.Tự động lưu trữ đơn hàng hoàn thành

Nếu bạn muốn tất cả các đơn hàng tự động lưu trữ sau khi hoàn thành, bạn có thể kích hoạt tính năng này tại Cấu hình Trang thanh toán trong phần quản trị website.

  1. Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Cấu hình

  2. Bước 2: Tại danh sách cấu hình, chọn Trang thanh toán

  3. Bước 3: Tại khối Xử lý đơn hàng, tick chọn vào mục Đơn hàng sẽ được tự động lưu trữ nếu đã thanh toán và giao hàng

Lưu ý:
  • Lưu trữ đơn hàng không ảnh hưởng đến dữ liệu hay báo cáo doanh thu của bạn.
  • Bạn vẫn có thể tìm kiếm, xem và xuất danh sách các đơn hàng đã lưu trữ khi cần thiết.