Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Chỉnh sửa thông tin khách hàng trên website sapo

Việc quản lý và cập nhật thông tin khách hàng trên website Sapo giúp bạn dễ dàng theo dõi, chăm sóc và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Trong quá trình kinh doanh, thông tin khách hàng có thể thay đổi như địa chỉ giao hàng, số điện thoại, email hoặc bạn cần thêm các ghi chú quan trọng để hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tag để phân loại khách hàng theo nhóm, giúp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và bán hàng.

Điều kiện tiên quyết:

1. Chỉnh sửa thông tin liên hệ của khách hàng

  • Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Khách hàng.
  • Bước 2: Nhấn vào Tên khách hàng cần chỉnh sửa thông tin.
  • Bước 3: Tại trang chi tiết khách hàng, mục Liên hệ, nhấn vào nút Sửa.
  • Bước 4: Chỉnh sửa các thông tin như họ tên, email, số điện thoại.
  • Bước 5: Nhấn Lưu để hoàn tất cập nhật thông tin.

2. Thêm mới hoặc thay đổi một địa chỉ

  • Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Khách hàng.
  • Bước 2: Nhấn vào Tên khách hàng cần chỉnh sửa thông tin.
  • Bước 3: Tại trang chi tiết khách hàng, tìm đến phần Sổ địa chỉ, nhấn Sửa.
  • Bước 4: Tại danh sách xổ xuống, nhấn Sửa để sửa thông tin đã có hoặc nhấn Thêm địa chỉ để thêm một địa chỉ mới.
  • Bước 5: Tại hộp thoại hiện ra, nhập hoặc chỉnh sửa thông tin địa chỉ nhận hàng của khách hàng.
  • Bước 6: Nhấn Lưu để hoàn tất cập nhật.

3. Ghi chú và Tag khách hàng

3.1. Thêm mới ghi chú

Ghi chú giúp bạn lưu lại thông tin chi tiết hoặc yêu cầu đặc biệt của khách hàng, hỗ trợ trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

  • Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Khách hàng.
  • Bước 2: Nhấn vào Tên khách hàng bạn muốn thêm ghi chú.
  • Bước 3: Nhập nội dung ghi chú vào trường Ghi chú.
  • Bước 4: Nhấn Lưu để hoàn tất.

3.2. Thêm tag khách hàng

Tag giúp bạn phân loại khách hàng dễ dàng hơn, ví dụ: "VIP", "Mua buôn", "Khách tiềm năng"…

  • Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Khách hàng.
  • Bước 2: Nhấn vào Tên khách hàng bạn muốn gắn tag.
  • Bước 3: Tại khối Tag, thêm mới hoặc chọn các thẻ có sẵn để phục vụ cho việc lọc khách hàng.

Cách Thêm Tag:

    • Nhập tag vào ô trống và nhấn Enter hoặc dấu phẩy (,) để ghi nhận dữ liệu.
    • Xóa tag: Click vào dấu “X” bên cạnh mỗi tag đã nhập để xóa.

Chọn Tag Có Sẵn:

    • Nhấn vào Toàn Bộ Tag, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các tag đã được tạo.
    • Tại mục Toàn Bộ Tag, chọn các tag liên quan đến khách hàng và nhấn Áp dụng
  • Bước 4: Nhấn Lưu để hoàn tất.
Lưu ý:
  • Nếu bạn đã lọc danh sách khách hàng theo từ khóa cụ thể, có thể sử dụng từ khóa này để gắn tag cho khách hàng.

4. Xóa khách hàng

Việc xóa khách hàng sẽ xóa toàn bộ thông tin đã lưu của khách hàng, bao gồm lịch sử mua hàng. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến các đơn hàng và thanh toán trước đó, hệ thống vẫn lưu lại dữ liệu giao dịch.

  • Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Khách hàng.
  • Bước 2: Nhấn vào Tên khách hàng bạn muốn xóa
  • Bước 3: Tại góc dưới bên trái trang chi tiết khách hàng, nhấn Xóa khách hàng.
  • Bước 4: Trong hộp thoại xác nhận, nhấn Xóa để hoàn tất.