Kiểm tra đơn hàng chưa hoàn tất và gửi mail nhắc nhở trên website Sapo giúp chủ shop theo dõi các đơn hàng mà khách hàng chưa hoàn thành thanh toán. Điều này giúp bạn chủ động liên hệ, nhắc nhở và thúc đẩy khách hàng hoàn tất đơn hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Sapo cung cấp hai cách để gửi email nhắc nhở:
- Gửi email thủ công: Chủ shop có thể chọn từng đơn hàng để gửi email nhắc nhở khách hàng.
- Gửi email tự động: Hệ thống tự động gửi email theo khoảng thời gian cài đặt trước, giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo không bỏ sót khách hàng tiềm năng.
Việc kiểm tra và nhắc nhở đơn hàng chưa hoàn tất giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
1. Xem chi tiết đơn hàng chưa hoàn tất
- Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Đơn hàng > Đơn chưa hoàn tất.
- Bước 2: Tại danh sách đơn chưa hoàn tất, nhấn vào mã đơn hàng để xem chi tiết.
Lưu ý:
- Với đơn hàng chưa hoàn tất, bạn chỉ có thể xem thông tin mà không thể thao tác chỉnh sửa trực tiếp.
2. Gửi email nhắc khách hàng hoàn tất đơn hàng
Tính năng này giúp bạn nhắc nhở khách hàng về đơn hàng chưa hoàn tất bằng cách gửi email thủ công hoặc cấu hình tự động gửi email.
2.1 Gửi email thủ công
-
Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Cấu hình > chọn Trang thanh toán.
-
Bước 2: Tại mục Xử lý đơn hàng, tìm tính năng Nếu khách hàng chưa thanh toán, hãy gửi cho họ một thông báo bằng email để hoàn thành đơn hàng của họ > chọn Không bao giờ.
-
Bước 3: Chọn Lưu để hoàn tất cấu hình
-
Bước 4:Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Đơn hàng > Đơn chưa hoàn tất.
-
Bước 5: Nhấn vào mã đơn hàng chưa hoàn tất, màn hình chi tiết sẽ hiển thị phần Gửi email cho khách hàng của bạn liên kết này để tiếp tục đặt hàng
-
Bước 6: Click Gửi email Hoàn tất đơn hàng.
-
Bước 7: Nhập nội dung email trong khung Tin nhắn cho khách hàng
-
Bước 8: Nhấn Xác nhận để gửi.
2.2 Cấu hình tự động gửi email
Nếu không muốn gửi email thủ công, bạn có thể thiết lập gửi email tự động theo hướng dẫn sau:
-
Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Cấu hình > chọn Trang thanh toán.
-
Bước 2: Tại mục Xử lý đơn hàng, chọn khoảng thời gian gửi email tự động sau khi đơn hàng chưa hoàn tất được tạo ra:
- Sau 1 giờ (đề nghị)
- Sau 6 giờ
- Sau 10 giờ (đề nghị)
- Sau 24 giờ
-
Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn tất.
2.3 Chỉnh sửa nội dung email gửi thông báo
Hệ thống mặc định mẫu email gửi thông báo cho khách hàng. Tuy nhiên, bạn có thể chỉnh sửa mẫu email thông báo gửi tới khách hàng theo hướng dẫn sau:
-
Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Cấu hình > chọn Thông báo.
-
Bước 2: Tại khối Đơn hàng, nhấn vào Hoàn tất đơn hàng, sau đó tùy chỉnh nội dung theo mong muốn.
-
Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn tất.