Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Hướng dẫn thanh toán online trên Sapo

Sapo đã xây dựng trang quản lý thông tin tài khoản Sapo Account, giúp bạn quản lý thông tin các dịch vụ đã và đang sử dụng của Sapo. Đồng thời tại trang này Sapo cũng bổ sung giải pháp hỗ trợ việc thanh toán online của bạn cho các nhu cầu thanh toán dịch vụ Sapo

Từ tháng 05/2024, khi sử dụng các gói dịch vụ phần mềm quản lý bán hàng dành cho mảng bán lẻ, dịch vụ thiết kế website của Sapo, bạn đã có thể chủ động thanh toán online khi gia hạn/nâng cấp gói dịch vụ phần mềm.

Bước 1 : Bắt đầu luồng thanh toán online

Cách 1: Click từ các vị trí quản lý thông tin tài khoản & gói dịch vụ trên quản trị

  • Đăng nhập site .mysapogo.com hoặc site .mysapo.net
  • Bấm chọn vào phần “Thông tin gói dịch vụ” ở góc trên bên phải màn hình
  • Hoặc trên thanh menu bên trái chọn “Cấu hình" > chọn “Gói dịch vụ"

Cách 2: Click trực tiếp từ banner thông báo thời gian gói dịch vụ trên trang tổng quan

  • Banner này sẽ xuất hiện từ thời điểm 3 tháng trước khi site hết hạn, bạn bấm chọn nút Gia hạn ngay góc bên phải trên banner

Cách 3: Truy cập trực tiếp từ trang quản lý thông tin tài khoản Sapo Account

Bạn truy cập trang quản lý thông tin tài khoản theo đường dẫn “https://profiles.sapo.vn/

  • Với cách 3 này, bạn cần chuyển đổi sang đăng nhập bằng số điện thoại, sau đó mới tiến hành truy cập được vào trang trên.
  • Với bạn nào chưa chuyển đổi sang đăng nhập bằng số điện thoại (SSO) thì có thể truy cập quản trị phần mềm, bấm chọn vào phần Đăng nhập bằng SĐT (SSO) trên thanh menu ở đầu trang quản trị để đổi hình thức đăng nhập
  • Sau khi đổi xong hình thức đăng nhập, anh chị có thể truy cập trực tiếp trang https://profiles.sapo.vn/ > chọn Cửa hàng để tiến hành gia hạn/ nâng cấp gói dịch vụ một cách chủ động

Bước 2: Lựa chọn dịch vụ muốn thanh toán

Tại trang “Danh sách cửa hàng" chọn 1 site bất kỳ sau đó click “Gia hạn"

Tại trang “Thông tin gói dịch vụ" bạn lựa chọn nhu cầu gia hạn/đổi gói dịch vụ (nâng cấp).

  • Trường hợp bạn chỉ muốn gia hạn gói dịch vụ, click nút “Gia hạn gói phần mềm".
  • Trường hợp bạn muốn nâng cấp lên gói dịch vụ có tính năng vượt trội hơn (hỗ trợ quản lý nhiều kênh bán hàng chuyên nghiệp, tăng giới hạn page, sàn,...) thì click “Bạn muốn đổi gói?”

Bước 3 : Thanh toán gói dịch vụ gia hạn hoặc gói dịch vụ nâng cấp

Nếu bạn chỉ có nhu cầu gia hạn, tại trang thanh toán:

  • Chọn số tháng muốn gia hạn theo nhu cầu
  • Chọn “Tiếp tục" để xác nhận thông tin đơn hàng và quét mã VietQR để thanh toán

Nếu bạn có nhu cầu đổi gói dịch vụ, sau khi click chọn “Bạn muốn đổi gói":

  • Sapo sẽ hiển thị bảng thông tin các gói dịch vụ để bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu
  • Khi bạn chọn “nâng cấp”, tại trang thanh toán, Sapo sẽ hiển thị thông tin phí dịch vụ cần bổ sung thêm tương ứng với thời gian còn lại của gói dịch vụ.
  • Bạn kiểm tra thông tin đơn hàng, chọn “Tiếp tục"> bấm "Xác nhận và thanh toán"
  • Trên màn hình hiển thị mã VietQR để thanh toán gói dịch vụ, bạn quét mã và thanh toán để hoàn tất giao dịch.

Toàn bộ thông tin giao dịch của bạn sẽ được lưu trữ tại trang “Lịch sử giao dịch"

Kết thúc thanh toán, Sapo sẽ gửi thông tin về hợp đồng gia hạn/nâng cấp gói dịch vụ qua email của bạn.