Sau quá trình đồng bộ sản phẩm lên danh mục (Catalogs Meta) và được Meta duyệt hiển thị trên ứng dụng Messenger thì người mua hàng sẽ có thể trải nghiệm tính năng mới này.
Để trải nghiệm chức năng như một người mua hàng, bạn thực hiện các bước sau:
Đơn hàng được đồng bộ về Sapo và nhà bán có thể dễ dàng kiểm tra thông tin bằng cách sau:
Bước 1: Truy cập vào danh sách đơn hàng trên Sapo
Bước 2: Chọn Lọc theo Kênh: Social và chọn Tag là catalog_id tương ứng với trang bạn muốn lọc. Bạn có thể xem kết quả đồng bộ đơn tại màn hình Tổng quan của Facebook Shopping
Sau quá trình đồng bộ đơn hàng về Sapo thì để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình kiểm tra, tương tác và gửi tin nhắn với người mua hàng thì nhà bán cần:
Tương tác với người mua hàng trên danh mục Hội thoại của Social
Thiết lập mẫu hóa đơn bán hàng
3.1. Tương tác với người mua hàng trên danh mục Hội thoại của Social
Sau quá trình đặt đơn hàng trên Messenger của người mua, thì dữ liệu về thông tin đơn hàng được gửi đến người mua đều được đồng bộ dữ liệu trên Kênh Social, bạn có thể theo dõi thông qua các bước sau:
Bước 1: Truy cập danh mục Hội thoại và chọn trang bạn đã đẩy dữ liệu sản phẩm lên
Bước 2: Chọn chi tiết cuộc hội thoại để theo dõi tin nhắn
Bước 3: Tại khu vực thông tin khách hàng, bạn có thể xem được kết quả chi tiết của đơn hàng.
3.2. Thiết lập mẫu hóa đơn bán hàng
Mẫu hóa đơn giúp cho người mua hàng dễ dàng theo dõi được kết quả sau khi đặt hàng. Để thiết lập cấu hình này, bạn truy cập vào danh mục cấu hình của Kênh Social, chọn danh mục “Tương tác tự động” và bật cấu hình: Gửi tin nhắn đơn hàng. Với tính năng này sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người mua hàng.
4. Những câu hỏi thường gặp
Dưới đây là danh sách một số những câu hỏi thường gặp trong quá trình bạn vận hành và thiết lập tính năng Mua sắm trên Messenger
STT | Câu hỏi | Trả lời |
1 | Tại sao không thể kết nối được với page vào tính năng Facebook Shopping trên Social? |
|
2 | Tại sao không thể thấy chức năng ‘Sản phẩm” và “Giỏ hàng” khi vào Messenger trên Web? | Hiện tại thì tính năng này mới hỗ trợ hiển thị trên ứng dụng Messenger (Mobile App) vì vậy khi bạn vào page từ Facebook và chọn nhắn tin đến page cũng sẽ không thấy tính năng mà cần vào ứng dụng Messenger mới có thể trải nghiệm được tính năng |
3 | Tại sao không thể Ngắt kết nối trang trên Facebook Shopping? | Bạn lưu ý rằng bạn chỉ có thể Ngắt kết nối với những trang mà bạn có quyền quản trị. |
4 | Cách kiểm tra trang gặp vấn đề không kết nối được như thế nào? |
Nếu trang của bạn trong quá trình kết nối không được cũng có thể do tài khoản facebook hoặc trang của bạn vi phạm chính sách cộng đồng. Bạn có thể kiểm tra tại đây (login vai tròn của trang) |
5 | Làm thế nào để liên hệ với Facebook hỗ trợ |
Khi bạn gặp các vấn đề và cần được hỗ trợ thì nhập thông tin tại link sau: https://business.facebook.com/fbe/support |