Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
20/06/2024

Sau quá trình đồng bộ sản phẩm lên danh mục (Catalogs Meta) và được Meta duyệt hiển thị trên ứng dụng Messenger thì người mua hàng sẽ có thể trải nghiệm tính năng mới này. 

1. Làm thế nào để trải nghiệm mua sắm trên Messenger? 

Để trải nghiệm chức năng như một người mua hàng, bạn thực hiện các bước sau: 

  • Bước 1: Truy cập pages nhấn gửi tin nhắn qua Messenger 
  • Bước 2: Truy cập vào ứng dụng Messenger bạn sẽ thấy 2 nút "Giỏ hàng" (Cart) và "Sản phẩm" (Product)
  • Bước 3: Truy cập "Sản phẩm" để xem danh sách các sản phẩm của cửa hàng
  • Bước 4: Chọn "Chat" để hỏi thêm thông tin hoặc "Cho vào giỏ" để lưu sản phẩm quan tâm
  • Bước 5: Vào "Giỏ hàng" điều chỉnh các sản phẩm và ấn "Đặt hàng" để tạo đơn đặt hàng
  • Bước 6: Hệ thống sẽ gửi xác nhận đặt hàng, người mua cần nhập địa chỉ giao hàng và kiểm tra thông tin sản phẩm và chọn Đặt hàng 
  • Bước 7: Hệ thống sẽ ghi nhận thông tin đơn hàng về Sapo 

2. Quá trình đồng bộ đơn hàng về Sapo 

Đơn hàng được đồng bộ về Sapo và nhà bán có thể dễ dàng kiểm tra thông tin bằng cách sau:

  • Bước 1: Truy cập vào danh sách đơn hàng trên Sapo 

  • Bước 2: Chọn Lọc theo Kênh: Social và chọn Tag là catalog_id tương ứng với trang bạn muốn lọc. Bạn có thể xem kết quả đồng bộ đơn tại màn hình Tổng quan của Facebook Shopping 

3. Thiết lập mẫu hóa đơn háng bán hàng  và tương tác với người mua hàng trên Kênh Social

Sau quá trình đồng bộ đơn hàng về Sapo thì để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình kiểm tra, tương tác và gửi tin nhắn với người mua hàng thì nhà bán cần: 

  • Tương tác với người mua hàng trên danh mục Hội thoại của Social 

  • Thiết lập mẫu hóa đơn bán hàng

3.1. Tương tác với người mua hàng trên danh mục Hội thoại của Social 

Sau quá trình đặt đơn hàng trên Messenger của người mua, thì dữ liệu về thông tin đơn hàng được gửi đến người mua đều được đồng bộ dữ liệu trên Kênh Social, bạn có thể theo dõi thông qua các bước sau: 

  • Bước 1: Truy cập danh mục Hội thoại và chọn trang bạn đã đẩy dữ liệu sản phẩm lên 

  • Bước 2: Chọn chi tiết cuộc hội thoại để theo dõi tin nhắn 

  • Bước 3: Tại khu vực thông tin khách hàng, bạn có thể xem được kết quả chi tiết của đơn hàng. 

3.2. Thiết lập mẫu hóa đơn bán hàng   

Mẫu hóa đơn giúp cho người mua hàng dễ dàng theo dõi được kết quả sau khi đặt hàng. Để thiết lập cấu hình này, bạn truy cập vào danh mục cấu hình của Kênh Social, chọn danh mục “Tương tác tự động” và bật cấu hình: Gửi tin nhắn đơn hàng. Với tính năng này sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người mua hàng. 

4. Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là danh sách một số những câu hỏi thường gặp trong quá trình bạn vận hành và thiết lập tính năng Mua sắm trên Messenger 

STT Câu hỏi Trả lời
1 Tại sao không thể kết nối được với page vào tính năng Facebook Shopping trên Social? 
  • Bạn cần kiểm tra đã hồ sơ doanh nghiệp chưa. Bạn có thể tham khảo tại đây

  • Sau đó bạn cần kiểm tra trang do bạn quản lý đã được thêm vào hồ sơ doanh nghiệp chưa, tham khảo tại đây

  • Ngoài ra, khi kết nối bạn cần kiểm tra trang của bạn đã được kích hoạt trên kênh Social chưa nhé sau đó mới kết nối vào tính năng Facebook Shopping

2 Tại sao không thể thấy chức năng ‘Sản phẩm” và “Giỏ hàng” khi vào Messenger trên Web?  Hiện tại thì tính năng này mới hỗ trợ hiển thị trên ứng dụng Messenger (Mobile App) vì vậy khi bạn vào page từ Facebook và chọn nhắn tin đến page cũng sẽ không thấy tính năng mà cần vào ứng dụng Messenger mới có thể trải nghiệm được tính năng
3 Tại sao không thể Ngắt kết nối trang trên Facebook Shopping? Bạn lưu ý rằng bạn chỉ có thể Ngắt kết nối với những trang mà bạn có quyền quản trị.
4 Cách kiểm tra trang gặp vấn đề không kết nối được như thế nào?

Nếu trang của bạn trong quá trình kết nối không được cũng có thể do tài khoản facebook hoặc trang của bạn vi phạm chính sách cộng đồng. 

Bạn có thể kiểm tra tại đây (login vai tròn của trang)
5 Làm thế nào để liên hệ với Facebook hỗ trợ

Khi bạn gặp các vấn đề và cần được hỗ trợ thì nhập thông tin tại link sau: 

https://business.facebook.com/fbe/support
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.