Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Cập nhật trạng thái giao hàng trên phiếu giao hàng của website Sapo

Tính năng Cập nhật trạng thái giao hàng trên website Sapo giúp bạn theo dõi tình trạng vận chuyển của đơn hàng. Bạn có thể cập nhật thủ công hoặc hệ thống tự động cập nhật nếu sử dụng đơn vị vận chuyển được hỗ trợ.

Điều kiện tiên quyết:

1. Cập nhật trạng thái giao hàng thủ công

  1. Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Đơn hàng > Phiếu giao hàng

  2. Bước 2: Tại danh sách phiếu giao hàng, chọn Mã phiếu giao hàng cần cập nhật.

  3. Bước 3:Tại trang Chi tiết phiếu giao hàng, nhấn vào nút Cập nhật trạng thái giao hàng.

  4. Bước 4: Tại hộp thoại Cập nhật trạng thái giao hàng , chọn trạng thái giao hàng mong muốn > chọn Xác nhận để hoàn tất thao tác cập nhật trạng thái giao hàng.

Lưu ý:
  • Chỉ nên cập nhật trạng thái thủ công nếu bạn không sử dụng tính năng cập nhật tự động từ đơn vị vận chuyển.
  • 2. Cập nhật trạng thái giao hàng tự động

    Đối với các đơn hàng gửi qua đơn vị vận chuyển đã kết nối trong Cấu hình > Kết nối vận chuyển, hệ thống sẽ tự động cập nhật trạng thái giao hàng, bạn không cần thao tác thủ công.