Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Xem báo cáo sản phẩm theo phiên đặt hàng thành công trên website

Tính năng này trên website Sapo giúp bạn theo dõi số lượng phiên truy cập dẫn đến đơn hàng, số lần xem sản phẩm, số lượt thêm vào giỏ hàng và tỷ lệ chuyển đổi của từng sản phẩm. Giúp đánh giá tỷ lệ chuyển đổi, xác định yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, tối ưu chiến lược giá, chương trình khuyến mãi và quảng bá sản phẩm để tăng doanh số.

Điều kiện tiên quyết:

1. Hướng dẫn truy cập báo cáo

  1. Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Báo cáo > Danh sách báo cáo.
  2. Chọn Sản phẩm theo phiên đặt hàng thành công hoặc tìm kiếm bằng từ khóa.
  3. Nhấn vào ô Thời gian để tùy chỉnh khoảng thời gian cần xem.

2. Biểu đồ hiển thị thống kê

  • Hỗ trợ biểu đồ cột và biểu đồ đường.
  • Trục tung: Số liệu thống kê (lượt truy cập, tỷ lệ bỏ trang,...).
  • Trục hoành: Hiển thị mốc thời gian hoặc nhóm dữ liệu theo tiêu chí.

3. Xem dữ liệu theo dạng bảng

  • Tùy chỉnh hiển thị cột: Chọn Thuộc tính hoặc Thống kê.
  • Lọc dữ liệu: Nhấn Bộ lọc > Chọn trường thông tin > Nhấn Lọc.
  • Sắp xếp dữ liệu: Nhấn vào tên cột và mũi tên để sắp xếp tăng/giảm.

4. Nhân bản báo cáo

  1. Nhấn Nhân bản > Nhập tên báo cáo > Nhấn Nhân bản.
  2. Để đổi tên báo cáo: Nhấn Đổi tên > Nhập tên mới > Nhấn Đổi tên.
  3. Để xóa báo cáo: Nhấn Xóa > Xác nhận trong hộp thoại.

5. Xuất file báo cáo

  1. Nhấn Xuất báo cáo.
  2. Xác nhận trong hộp thoại.
  3. Chọn thư mục lưu file và nhấn Save.

6. Giải thích trường thông tin báo cáo

6.1. Thống kê

  • Tiêu chí thống kê nằm ở bên phải của bảng số liệu báo cáo.

  • Bạn có thể nhấn vào Thống kê để chọn hiển thị hoặc ẩn các cột tiêu chí theo mong muốn, giúp theo dõi dữ liệu phù hợp với nhu cầu kinh doanh.

Các tiêu chí thống kê trong báo cáo:

STT Chỉ số thống kê Định nghĩa và các tính
I Chuyển đổi Thông tin này có thể giúp bạn biết được cửa hàng đang chuyển đổi phiên thành doanh số như thế nào.
1 Tìm kiếm sản phẩm Số phiên khách hàng thực hiện tìm kiếm sản phẩm trên website.
2 Xem sản phẩm Số phiên khách hàng xem chi tiết một sản phẩm trên Website của bạn
3 Thêm vào giỏ hàng Số phiên mà khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
4 Đặt hàng thành công Số phiên khách hàng đã đặt mua sản phẩm.
5 Xóa khỏi giỏ hàng Số phiên khách hàng xóa sản phẩm ra khỏi giỏ hàng.
II Thống kê khác Các số liệu tổng hợp khác về phiên truy cập trên website của bạn
1 Phiên truy cập Số phiên khách hàng đã thực hiện từ khi ghé thăm website tới khi rời đi. Phiên được tính từ khi khách hàng truy cập vào website và kết thúc sau 30 phút kể từ khi không có thao tác nào được thực hiện
2 Người truy cập Tổng số người truy cập vào Website của bạn. Người truy cập được tính khi họ truy cập vào website của bạn
3 Tỉ lệ chuyển đổi thành đơn Tỉ lệ số phiên khách hàng đặt mua sản phẩm trên tổng số phiên truy cập Cách tính = (Số phiên truy cập đặt mua sản phẩm / Tổng số phiên )*100

6.2. Thuộc tính

  • Trong báo cáo khách hàng trên website Sapo, các thuộc tính giúp bạn phân tích hành vi truy cập và tương tác của khách hàng trên website.
  • Những thuộc tính này bao gồm nguồn truy cập, địa điểm, thiết bị sử dụng, thời gian truy cập, trang truy cập, chiến dịch quảng cáo và loại người truy cập, giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng để tối ưu chiến lược tiếp thị và bán hàng.
  • Các thuộc tính trong báo cáo:
Thuộc tính Ý nghĩa
Sản phẩm Hiển thị thông tin sản phẩm được quan tâm.
Nguồn truy cập
  • Nguồn giới thiệu: Nguồn đầu tiên đưa khách hàng vào website. Ví dụ: Trực tiếp, Mạng xã hội, Tìm kiếm, Không xác định (N/A).
  • Tên nguồn giới thiệu: Hiển thị tên cụ thể của nguồn giới thiệu. Ví dụ: Google, Facebook, Zalo,...
  • Đường dẫn truy cập: Đường dẫn trang trước đó khách hàng đã xem. Phần sau của đường link URL nguồn truy cập. Ví dụ: /may-danh-trung-bear-300w
  • Thuật ngữ tìm kiếm: Từ khóa tìm kiếm khách hàng sử dụng trước khi vào website. Chỉ áp dụng khi khách hàng truy cập từ công cụ tìm kiếm.
  • URL nguồn truy cập: URL trang trước đó khách hàng đã xem. Ví dụ: https://sapo.vn
Địa điểm Vị trí khách hàng khi truy cập website.
Thiết bị Thông tin thiết bị khách hàng sử dụng.
Thời gian Thời điểm khách hàng truy cập.

6.3 Bộ lọc

  • Bộ lọc cho phép lọc dữ liệu theo các giá trị cụ thể, giúp phân tích chi tiết hơn.
Mẹo:
  • Bạn có thể lọc dữ liệu theo sản phẩm, nguồn truy cập, thời gian,... để có cái nhìn chi tiết về hiệu quả bán hàng.