Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
21/03/2025
Tính năng Gửi tin nhắn Up-sell hỗ trợ bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số và chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả trên facebook. Đây là công cụ giúp các cửa hàng gửi các thông điệp quảng bá sản phẩm, chương trình khuyến mãi, hoặc lời nhắc chăm sóc khách hàng một cách tự động và có kiểm soát.
Điều kiện tiên quyết
Nhân viên đã kết nối được fanpage facebook vào Kênh Social
Xem bài viết chi tiết kết nối fanpage tại đây

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Thiết lập tin nhắn up-sell

Có 2 cách để thiết lập:
Cách 1:
  • Tại màn hình hội thoại, nhìn sang góc phải màn hình.
  • Bấm vào biểu tượng Tia sét > Chọn Gửi Tin nhắn Up-sell > Mục Up-sell tự động.
Cách 2:
  • Vào Danh mục bên trái > Chọn Kênh Social > Cấu hình > Mục quản lý riêng > Chọn Gửi tin nhắn Up-sell.
Giải thích các thiết lập trong Up-sell:
Bật/Tắt tính năng tự động gửi tin nhắn Up-sell:
Bật tính năng này để tự động gửi tin nhắn cho khách hàng theo các thiết lập đã cài đặt.
Thời điểm gửi tin nhắn:
Chọn gửi sau khi tạo đơn hàng hoặc sau khi đơn hàng được duyệt.
Áp dụng trên Fanpage:
Ở góc phải, chọn fanpage mà bạn muốn áp dụng thiết lập tin nhắn này.
Hình ảnh đính kèm:
Để hình ảnh hiển thị kèm nội dung tin nhắn, bấm vào biểu tượng Máy ảnh để thêm hoặc thay đổi hình ảnh.
Tiêu đề:
Nhập tiêu đề ngắn gọn, hấp dẫn cho tin nhắn Up-sell.
Tần suất gửi tin nhắn:
  • Hàng tháng: Gửi 1 lần/tháng trong vòng 1 tháng kể từ ngày khách đăng ký.
  • Hàng tuần: Gửi 1 lần/tuần trong vòng 3 tháng kể từ ngày khách đăng ký.
  • Hàng ngày: Gửi 1 lần/ngày trong vòng 1 tháng kể từ ngày khách đăng ký.
Thông báo trả lời sau khi đăng ký:
Khi khách hàng chấp nhận nhận tin nhắn, hệ thống sẽ gửi một thông báo đã cài đặt trước (bạn có thể chỉnh sửa nội dung thông báo này).
Mẹo:
Di chuột vào biểu tượng chữ "i" màu xanh để xem thêm giải thích về từng mục.
Lưu thiết lập
Sau khi hoàn thành thiết lập, bấm Lưu lại để kích hoạt tính năng.

Bước 2: Gửi tin nhắn cho khách hàng đăng ký nhận khuyến mãi

Có 2 cách để gửi tin nhắn Up-sell:
Cách 1: Gửi tin nhắn đăng ký nhận khuyến mãi hàng loạt
  • Truy cập vào Hội thoại của kênh Social.
  • Nhìn góc phải màn hình, bấm chọn biểu tượng Tia sét > Gửi Tin nhắn Up-sell.
  • Ở mục Nhắn tin Up-sell, bạn sẽ thấy danh sách toàn bộ khách hàng đủ điều kiện gửi tin nhắn.
  • Tích chọn:
    • Chọn tất cả khách hàng.
    • Hoặc chọn từng khách hàng cụ thể mà bạn muốn gửi tin.
  • Nhấn Gửi tin nhắn Up-sell > nhấn Gửi.
Cách 2: Gửi tin nhắn đăng ký nhận khuyến mãi từng khách hàng
  • Truy cập vào Hội thoại của kênh Social.
  • Chọn cuộc hội thoại của khách hàng mà bạn muốn gửi tin nhắn.
  • Bên trái thanh chat, nhấn vào biểu tượng Dấu cộng (+) > Chọn Gửi tin nhắn Up-sell > Nhấn Gửi.
  • Sau khi khách hàng chấp nhận nhận tin nhắn, hệ thống sẽ hiển thị một thông báo xác nhận (dựa trên nội dung thông báo đã cài đặt ở Bước 1).
  • Khách hàng được thêm vào danh sách đã đăng ký nhận tin nhắn Up-sell.
  • Tại mục Lịch sử gửi, bạn có thể kiểm tra số lượng tin nhắn đã gửi, số lượng khách hàng nhận thành công và số lượng khách đã đăng ký nhận tin nhắn Up-sell.

Bước 3: Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng đã đăng ký

  • Vào Danh mục Hội thoại của kênh Social.
  • Nhìn góc phải màn hình, bấm chọn biểu tượng Tia sét > Gửi Tin nhắn Up-sell.
  • Ở mục Chăm sóc sau Up-sell, danh sách khách hàng đã chấp nhận đăng ký sẽ được hiển thị.
  • Tích chọn:
    • Tất cả khách hàng.
    • Hoặc từng khách hàng cụ thể.
  • Nhấn Gửi tin nhắn Up-sell.
  • Soạn nội dung tin nhắn:
  • Viết nội dung mong muốn.
  • Thêm hình ảnh (nếu cần).
  • Bấm Gửi để hoàn tất.
Mẹo:
Khảo sát khách hàng mua một lần: Nếu khách hàng chỉ mua một lần và không quay lại, hãy liên hệ để hỏi về trải nghiệm sử dụng sản phẩm.
Gửi khảo sát đánh giá để thu thập ý kiến và cải thiện dịch vụ
Chăm sóc khách hàng mua nhiều lần: Đối với những khách hàng lâu chưa quay lại, hãy xây dựng các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi để giữ chân họ.
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.