Bạn có thể điều chỉnh cấu hình và thiết lập các chương trình trên Sapo Loyalty để phù hợp với nhu cầu kinh doanh, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả.
Để điều chỉnh cấu hình riêng cho các chương trình hạng thành viên, bao gồm bật/ tắt việc áp dụng chương trình hạng thành viên, tùy chỉnh cơ chế xếp hạng và kích hoạt hạng khởi điểm, làm theo hướng dẫn sau đây.
Bước 1: Trên trang quản trị Sapo, tại thanh menu bên trái màn hình bạn chọn Loyalty
Bước 2: Tại màn hình Tổng quan Loyalty hiển thị, trên thanh menu bên trái, bạn chọn Cấu hình > Hạng thành viên
Bước 3: Thiết lập thông tin Trạng thái chương trình hạng thành viên bằng cách click vào nút gạt bật/tắt.
Khi tắt, thành viên sẽ mất hạng hiện tại và ưu đãi hạng đang có.
Khi bật lại thì thành viên sẽ được xếp lại hạng theo tổng điểm hiện tại.
Lựa chọn tiêu chí xếp hạng của khách hàng thành viên khi tham gia chương trình hạng thành viên theo 1 trong 2 tiêu chí:
Bạn có thể thiết lập thời điểm hệ thống tự động đánh giá lại hạng thành viên dựa trên tổng chi tiêu hoặc điểm xếp hạng trong một khoảng thời gian nhất định.
Ví dụ: Nếu cửa hàng của bạn thiết lập chế độ xếp hạng lại một lần vào ngày 31/12 hàng năm, hệ thống sẽ tính toán tổng chi tiêu hoặc điểm xếp hạng của từng thành viên từ ngày 01/01 đến 31/12 để xác định hạng cho chu kỳ tiếp theo.
Khách hàng có đủ chi tiêu hoặc điểm xếp hạng để duy trì hạng hiện tại sẽ tiếp tục giữ nguyên hạng trong năm sau.
Khách hàng không đạt đủ điều kiện duy trì hạng sẽ bị giảm hạng theo chính sách xếp hạng của chương trình.
Đối với các thành viên mới kích hoạt hạng khởi điểm sẽ được xác định theo một trong 2 cách: