Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
08/04/2025

Trước khi bắt đầu bán hàng, bạn cần bổ sung một số thông tin cơ bản như điện thoại, địa chỉ, email liên hệ, cùng với thiết lập múi giờ, khối lượng sản phẩm và đơn vị tiền tệ để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Điều kiện tiên quyết:
Tài khoản phải được phân quyền Cấu hình hệ thống. Xem thêm Hướng dẫn phân quyền cho nhân viên trên website Sapo

1.Thông Tin Liên Hệ Của Shop

Thông tin liên hệ được sử dụng trong các thông báo về đơn hàng và địa chỉ để liên hệ đến cửa hàng.

Bước 1:

Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Cấu hình > Cấu hình chung.

Bước 2:

Trong phần Thông tin liên hệ, cập nhật:

  • Tên kinh doanh: Nhập tên cửa hàng hoặc thông tin trên giấy phép kinh doanh.
  • Điện thoại: Nhập số điện thoại liên hệ.
  • Địa chỉ: Nhập địa chỉ cửa hàng.
  • Quốc gia/Tỉnh/Thành phố: Lựa chọn khu vực phù hợp.

Bước 3:

Nhấn Lưu sau khi cập nhật đầy đủ thông tin.

2. Thông Tin Email

2.1 Thay Đổi Email Quản Trị Của Shop

Email quản trị là địa chỉ email đăng ký với Sapo, nhận các thông báo liên quan đến quản trị website.

Các bước thay đổi email quản trị như sau:

  • Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Cấu hình > Cấu hình chung.
  • Bước 2: Tại phần Thông tin website, mục Email quản trị, nhập địa chỉ email của bạn.
  • Bước 3: Click Lưu để lưu lại thông tin.

2.2 Thay Đổi Email Làm Việc Với Khách Hàng

Email làm việc với khách hàng (email gửi thông báo) là địa chỉ email dùng để gửi thông báo đến khách hàng về đơn hàng hoặc liên lạc với khách hàng.

Các bước thay đổi email gửi thông báo như sau:

  • Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Cấu hình > Cấu hình chung.
  • Bước 2: Tại phần Thông tin website, mục Email gửi thông báo, nhập địa chỉ email của bạn.
  • Bước 3: Click Lưu để lưu lại thông tin.

3. Tiêu Chuẩn Và Định Dạng

3.1 Múi Giờ

Thiết lập múi giờ theo địa chỉ hoạt động của cửa hàng để đảm bảo thời gian tạo đơn hàng được hiển thị chính xác (có thể kiểm tra thời gian tạo đơn trong phần chi tiết đơn hàng).

  • Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Cấu hình > Cấu hình chung.
  • Bước 2: Tại phần Tiêu chuẩn & định dạng, mục Múi giờ, nhấn nút mũi tên và chọn múi giờ trong danh sách xổ xuống.
  • Bước 3: Click Lưu để lưu lại thông tin.

3.2 Khối Lượng

Thiết lập đơn vị khối lượng mặc định (g hoặc kg) để hiển thị khi nhập thông tin chi tiết sản phẩm.

  • Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Cấu hình > Cấu hình chung.
  • Bước 2: Tại phần Tiêu chuẩn & định dạng, mục Khối lượng mặc định, nhấn nút mũi tên và chọn khối lượng trong danh sách xổ xuống.
  • Bước 3: Click Lưu để lưu lại thông tin.

3.3 Tiền Tệ

Thiết lập đơn vị tiền tệ mặc định hiển thị trên website

  • Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Cấu hình > Cấu hình chung.
  • Bước 2: Tại phần Tiêu chuẩn & định dạng, mục Tiền tệ, nhấn nút mũi tên và chọn đơn vị tiền tệ trong danh sách xổ xuống.
  • Bước 3: Click Lưu để lưu lại thông tin.

3.4 Định dạng mã đơn hàng

Mã đơn hàng mặc định trên website Sapo có định dạng bắt đầu từ #1001 và tăng dần. Bạn có thể tùy chỉnh tiền tố và hậu tố của mã đơn hàng để phù hợp hơn với quy trình kinh doanh.

Các bước thay đổi định dạng mã đơn hàng:

  • Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Cấu hình > Cấu hình chung > tìm khối Tiêu chuẩn & định dạng
  • Bước 2: Tại mục Định dạng mã đơn hàng, nhập các thông tin:
    • Tiền tố: Thay thế ký tự "#" bằng các ký tự từ A-Z, 0-9 hoặc ký hiệu phù hợp.
    • Hậu tố: Thêm chuỗi ký tự bạn mong muốn vào cuối mã đơn hàng.
  • Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn tất.
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.