Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Hoàn thành đơn hàng trên website Sapo

Sau khi đã xác nhận thanh toán thành công, bạn cần tiến hành Giao hàng cho khách hàng để hoàn tất đơn hàng. Khi đơn hàng được giao, khách hàng sẽ nhận được một email thông báo đơn hàng đã được vận chuyển. Đồng thời, Trạng thái giao hàng sẽ hiển thị là Chuyển toàn bộ.

Điều kiện tiên quyết:

1. Hoàn thành một đơn hàng

Nếu toàn bộ sản phẩm trong đơn hàng có sẵn để giao, bạn có thể hoàn thành đơn hàng bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Đơn hàng > Danh sách đơn hàng.

  2. Bước 2: Tại danh sách đơn hàng, nhấn vào Mã đơn hàng có trạng thái giao hàng là Chưa chuyển.

  3. Bước 3: Nhấn vào nút Giao hàng.

  4. Bước 4: Điền thông tin tại Phiếu giao hàng

    Xem thêm Hướng dẫn tạo phiếu giao hàng

  5. Bước 5: Nhấn Giao hàng để hoàn tất

    Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể vào mục Hoạt động phía cuối trang chi tiết đơn hàng, nhấn vào dòng thông báo Đã xử lý giao hàng cho X sản phẩm để kiểm tra thông tin chi tiết đơn hàng.

2. Hoàn thành nhiều đơn hàng cùng lúc

  1. Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Đơn hàng > Danh sách đơn hàng.

  2. Bước 2: Tại danh sách đơn hàng, tick chọn các đơn hàng bạn muốn hoàn thành

  3. Bước 3: Nhấn Chọn thao tác > Chọn Giao hàng trong menu thả xuống.

  4. Bước 4: Trong hộp thoại hiện ra, bạn có thể tick chọn Gửi email tới khách hàng nếu muốn hệ thống gửi thông báo về việc đơn hàng đã được giao.

  5. Bước 5: Nhấn Lưu để xác nhận hoàn thành đơn hàng.

Lưu ý:
  • Sau khi thành đơn hàng, trạng thái đơn hàng trong danh sách sẽ tự động chuyển thành "Chuyển toàn bộ".