Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Hoàn trả một phần hoặc toàn bộ đơn hàng trên website Sapo

Tính năng Hoàn trả đơn hàng trên website Sapo giúp bạn xử lý các trường hợp cần trả lại một phần hoặc toàn bộ giá trị đơn hàng cho khách hàng.

Bạn có thể:

  • Hoàn trả một phần đơn hàng nếu khách hàng chỉ muốn trả lại một số sản phẩm.
  • Hoàn trả toàn bộ đơn hàng nếu khách hàng không muốn nhận đơn hàng nữa.
Điều kiện tiên quyết:

1. Hoàn trả một phần đơn hàng

1.1 Sử dụng nút Hoàn trả để hoàn trả một phần đơn hàng

  • Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Đơn hàng > Danh sách đơn hàng.

  • Bước 2: Tại danh sách đơn hàng, chọn Mã đơn hàng cần hoàn trả.

  • Bước 3: Tại dòng Đơn hàng đã xác nhận thanh toán , nhấn vào nút Hoàn trả.

  • Bước 4: Nhập số lượng sản phẩm trả lại tại ô số lượng của sản phẩm.

    Nếu muốn cập nhật lại số lượng tồn kho, tick vào ô "Hoàn kho X sản phẩm".

  • Bước 5: Nhập số tiền hoàn trả.

  • Bước 6: Chọn hoặc bỏ chọn Gửi email thông báo cho khách hàng.

  • Bước 7: Nhấn nút Hoàn trả X sản phẩm để xác nhận hoàn trả.

Lưu ý:
  • Nếu đơn hàng có mã giảm giá, cần kiểm tra số tiền hoàn trả cẩn thận vì thao tác này không thể hoàn tác.

1.2 Hoàn trả thêm một phần của đơn hàng

  • Nếu trước đó bạn đã hoàn trả một phần đơn hàng và khách hàng tiếp tục muốn trả lại thêm sản phẩm, thực hiện lại các bước như mục 1.1
  • Sau khi hoàn trả, trạng thái đơn hàng sẽ hiển thị "Hoàn trả toàn bộ" nếu tất cả sản phẩm đã được hoàn trả.

2. Hoàn trả toàn bộ đơn hàng

Bạn có thể hoàn trả toàn bộ đơn hàng bằng hai cách:

Cách 1: Sử dụng nút Hoàn trả.

  • Thao tác tương tự như mục 1.1
  • Sau khi hoàn trả, trạng thái đơn hàng sẽ hiển thị "Hoàn trả toàn bộ"
Lưu ý:
  • Nếu đơn hàng có mã giảm giá, cần kiểm tra số tiền hoàn trả cẩn thận vì thao tác này không thể hoàn tác.

Cách 2: Hủy đơn hàng

  • Bạn cũng có thể hoàn trả toàn bộ đơn hàng bằng cách hủy đơn hàng nếu khách hàng không muốn tiếp tục nhận hàng.
  • Hệ thống sẽ ghi nhận lịch sử hoàn trả/ hủy đơn hàng.

Xem thêm Hướng dẫn xem lịch sử đơn hàng