Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
09/09/2024

Ngoài việc hỗ trợ bạn quản lý thông tin thành viên và thiết lập các chương trình tích điểm, đổi thưởng. Sapo Loyalty hỗ trợ bạn tạo ra các mức hạng thẻ thành viên khác nhau, mỗi mức sẽ có ưu đãi riêng cho từng nhóm khách hàng theo chính sách của cửa hàng.

Ví dụ: Khi khách hàng đã trở thành thành viên và mua hàng doanh thu đạt tới giá trị 20 triệu thì sẽ được chuyển sang nhóm khách hàng Vàng.

Với chức năng thăng hạng, Sapo Loyalty sẽ tự động thăng hạng Vàng cho khách khi thỏa điều kiện về chi tiêu xếp hạng hoặc điểm xếp hạng.

Bên cạnh đó, bạn có thể thiết lập thời gian xét lại hạng thẻ theo chu kỳ 1 lần/năm hoặc 2 lần/năm

1. Quản lý các hạng thành viên

Thêm mới hạng thẻ

Bước 1: Bạn click chọn Hạng thành viên => Thêm mới hạng

Bước 2: Nhập tên hạng và Mô tả quyền lợi hạng thành viên

Bước 3: Thiết lập hạng và ưu đãi thành viên

  • Nhập chi tiêu xếp hạng (hoặc điểm xếp hạng)

  • Số tiền chi tiêu xếp hạng được xác định là tổng số tiền chi tiêu phát sinh trong kỳ hoặc trên toàn bộ thời gian nếu bạn không cấu hình xếp lại hạng thẻ.

  • Điểm xếp hạng được xác định là tổng số điểm phát sinh trong kỳ hoặc trên toàn bộ thời gian nếu bạn không cấu hình xếp lại hạng thẻ.

  • Nhập Chiết khấu (%) và Giá trị chiết khấu tối đa

Chọn yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu và nhập giá trị nếu muốn.

Bước 4: Thiết lập Tặng điểm khi thăng hạng

Bạn có thể thực hiện thêm phần thưởng điểm khi thành viên được lên hạng này.

Phần thưởng sẽ chỉ được trao một lần duy nhất trong kỳ với mỗi hạng. Nếu bạn điều chỉnh lên hạng thủ công thì phần thưởng cũng vẫn sẽ được trao. Điểm thưởng được cộng cả và Điểm thành viên và Điểm xếp hạng

Bước 5: Chọn biểu tượng hạng thẻ

Bước 6: Nhấn Lưu để hoàn tất tạo hạng

Sửa hạng thẻ

Để chỉnh sửa hạng thẻ thành viên bạn click vào tên của Hạng thành viên tương ứng cần chỉnh sửa

Tại màn chỉnh sửa hạng bạn có thực hiện chỉnh sửa:

  • Tên hạng

  • Ưu đãi theo hạng thẻ

  • Phần thưởng khi thăng hạng

  • Mô tả quyền lợi hạng

Riêng với thông tin Chi tiêu xếp hạng và Điểm xếp hạng bạn sẽ không thể cập nhật sau khi hạng đã được tạo. Nếu bạn có điều chỉnh thông tin này, bạn xóa hạng thẻ cần điều chỉnh Chi tiêu xếp hạng hoặc Điểm xếp hạng sau đó tạo mới lại.

Sau khi thực hiện chỉnh sửa chọn Lưu để hoàn tất

Xóa hạng thẻ

Để xóa một hạng thẻ bạn thực hiện bạn chọn Hạng thành viên > Chọn hạng cần xóa. Tại màn hình chi tiết hạng thẻ, bạn chọn Xóa hạng thẻ. Khi Xoá hạng thẻ, hệ thống sẽ bắt đầu tiến trình tính toán lại hạng thẻ cho toàn bộ khách hàng đang ở hạng bị xoá.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện tải xuống bản sao của thành viên trước khi thực hiện xóa hạng để có thể dễ dàng kiểm tra lại thông tin sau khi thực hiện thao tác xóa.

2. Cấu hình chương trình hạng thành viên

Để cấu hình chương trình hạng thành viên, tại trang Danh sách hạng thành viên, bạn chọn Cấu hình quản lý hạng

Tại trang cấu hình quản lý hạng, bạn có thể:

  • Kích hoạt trạng thái chương trình: Khi tắt cấu hình, thành viên sẽ không được tính hạng và hưởng ưu đãi hạng

  • Tiêu chí xếp hạng: Để sửa lại tiêu chí xếp hạng, vui lòng xóa tất cả các hạng ngoại trừ hạng khởi tạo mặc định thấp nhất của hệ thống. Khi chọn tiêu chí khác thì bạn có thể chọn chi tiêu/điểm ban đầu là 0 ⇒ toàn bộ khách hàng là hạng khởi điểm; hoặc lấy điểm/ chi tiêu hiện tại của khách hàng ⇒ hệ thống sẽ chạy chu trình xếp hạng cho toàn bộ khách hàng của cửa hàng

  • Xếp lại hạng: Cấu hình thời điểm hạng thành viên được khởi động lại

  • Không xếp lại hạng thẻ

  • Một lần trên năm vào 31/12 dương lịch

  • Hai lần trên năm vào 30/6 và 31/12 dương lịch

Quy tắc xếp lại hạng thẻ vào đợt xếp hạng như sau: Hạng mới được tính dựa trên chi tiêu của kỳ trước và trong kỳ sẽ không xuống được hạng thấp hơn hạng đầu kỳ.

Vào 0h ngày đầu kỳ sau, hệ thống sẽ chạy 1 chu trình để xếp lại hạng thẻ cho toàn bộ thành viên. Trong thời gian chạy xếp lại hạng, tất cả các giao dịch phát sinh sẽ chưa được xử lý ngay mà sẽ được xử lý khi quá trình xếp lại hàng hoàn tất; và từ thời điểm chương trình bắt đầu chạy có sự thay đổi cấu hình thời gian xếp lại hạng thẻ thì chương trình sẽ không dừng.

  • Xếp hạng thành viên mới kích hoạt: Dựa theo tổng chi tiêu trước đó hoặc Bắt đầu ở hạng khởi điểm thấp nhất và ghi nhận chi tiêu ban đầu bằng 0


Sau khi hoàn tất thiết lập, bạn bấm Lưu để hoàn thành.

Lưu ý: Khi tắt cấu hình kích hoạt và sau đó bật lại thì hệ thống sẽ có quá trình chạy xếp lại hạng thẻ cho thành viên theo tổng chi tiêu hiện tại

Trên đây là các thao tác hướng dẫn Hướng dẫn Quản lý chương trình hạng thành viên Sapo Loyalty

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.